Giỏ hàng
Giải pháp nào cho nước sinh hoạt “ nhiễm bẩn” ở chung cư?

Báo chí nói về SWDNgày: 09-08-2019 bởi: Mã Thị Vân

Giải pháp nào cho nước sinh hoạt “ nhiễm bẩn” ở chung cư?

http://afamily.vn/giai-phap-nao-cho-nuoc-sinh-hoat-nhiem-ban-o-chung-cu-20190808190402996.chn?fbclid=IwAR3EwrgKvgGZjjtCTw9wYNpLuay1oFHSLBTfA-eN1wSDD-tY1rx5bEijvGg


Nước tác động lên cơ thể không chỉ qua đường ăn uống mà còn qua tiếp xúc từ các bộ phận khác nhau, việc "chuẩn hóa" nước sinh hoạt của gia đình ngay từ đầu nguồn đang được rất nhiều người Việt Nam quan tâm.


Nước sinh hoạt ở chung cư chưa đạt chuẩn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Việc sản xuất và cung ứng nước sạch dành cho sinh hoạt ở đô thị Việt Nam chưa thể đạt được các tiêu chuẩn cao như ở các quốc gia phát triển. Các tình trạng như thiếu nước sinh hoạt, nước sinh hoạt không trong, có mùi lạ, nhiễm kí sinh trùng, nhiễm hóa chất độc hại…luôn là vấn đề rất nóng và khó giải quyết.

Đặc biệt ở các khu chung cư, nhà cao tầng tại các nhà đô thị, các hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt "sạch" ở mức độ nào hoàn toàn phụ thuộc vào ban quản lý tòa nhà. Đa phần các tòa chung cư không có bộ lọc nước tổng trước khi cung cấp cho từng hộ dân, bể ngầm và hệ thống đường ống đóng cặn, không được thau rửa thường xuyên.

Giải pháp nào cho nước sinh hoạt “ nhiễm bẩn” ở chung cư? - Ảnh 1.

Ảnh sục rửa đường ống thực tế tại một chung cư ở Hà Nội

Một số các tòa chung cư hiện đại hơn thì có bộ lọc nước tổng sinh hoạt, nhưng chế độ bảo dưỡng không đảm bảo, đường nước nóng thì không được lọc. Nước nóng vẩn đục ảnh hưởng nhiều đến các gia đình có trẻ nhỏ, thường xuyên phải sử dụng nước ấm.

Kể cả khi nước sinh hoạt trong và không có mùi, thì hiện tượng nước sinh hoạt không đạt chuẩn cũng có thể nhận ra ở rất nhiều gia đình sống ở chung cư: mảng bám cặn canxi ở vòi nước, gương phòng tắm mờ đục, quần áo trắng ố vàng sau khi giặt….

Quan trọng nhất, nếu cứ phó mặc chất lượng nước sinh hoạt cho ban quản lý chung cư, người dân gần như không bao giờ biết được chất lượng thực sự của nước sinh hoạt của gia đình mình đang như thế nào, liệu có đạt chuẩn hay không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình mình không?

Giải pháp lọc nước tổng sinh hoạt cho các gia đình chung cư

Với tình hình cấp phát nước sinh hoạt ở các chung cư đô thị Việt Nam, nhiều hộ gia đình đã tìm thấy giải pháp chủ động nâng cấp chất lượng nước bằng máy lọc tổng sinh hoạt. Hệ thống này được thiết kế để "chuẩn hóa" nước sinh hoạt ngay từ "đầu nguồn" dẫn vào hệ thống nước của gia đình.

Tại một số khu chung cư là điểm nóng về nước sinh hoạt dưới chuẩn, sau khi được lắp đặt thử nghiệm máy lọc nước SWD – thương hiệu lọc nước tổng sinh hoạt phổ biến ở Việt Nam – đã cho thấy nhiều kết quả rất khả quan: nước sinh hoạt đạt chuẩn QCVC 02 và nước uống liền đạt chuẩn QCVC 06 của bộ Y tế. Với nhiều ưu điểm được ghi nhận như:

- Hệ thống điều khiển thông minh: tự động sục rửa, không gây tắc lõi lọc, làm tăng tuổi thọ màng lọc trung bình 1-2 năm.

- Sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản: màng siêu chịu nhiệt, nên lọc được cho cả đường nước nóng,không mất khoáng trong nước.

- Nước thải chỉ chiếm 0,1% tổng lượng nước đầu vào.

- Công suất lớn, không làm chậm vòi nước.

- Hệ thống vẫn hoạt động bình thường kể cả khi mất điện.

- Loại bỏ hoàn toàn các hiện tượng mảng bám, cặn trong thiết bị dùng nước, quần áo đổi màu sau khi giặt.


Giải pháp nào cho nước sinh hoạt “ nhiễm bẩn” ở chung cư? - Ảnh 2.

Máy lọc nước cho căn hộ chung cư SWD BA1C 5.0

Kiểm định chất lượng và lắp đặt máy lọc nước tổng sinh hoạt

Với kích thước nhỏ gọn, không cồng kềnh, máy lọc nước tổng sinh hoạt rất dễ lắp đặt và không tốn thời gian. Hoàn toàn phù hợp với nhiều loại hình nhà ở khác nhau như căn hộ chung cư, nhà mặt đất, biệt thự…, có thể sử dụng tốt với các "vấn đề" khác nhau của nguồn nước (nhiễm hóa chất, vẩn đục, có mùi lạ, lẫn tạp chất…)

Một số nhà cung cấp như Golden Panthera (SWD) có miễn phí kiểm định chất lượng nước trước và sau khi lắp đặt máy, cũng như cung cấp chế độ bảo dưỡng định kì để khách hàng yên tâm hoàn toàn về nước sinh hoạt của gia đình mình.

Giải pháp nào cho nước sinh hoạt “ nhiễm bẩn” ở chung cư? - Ảnh 3.


Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008