Giỏ hàng
Các loại vật liệu lọc được sử dụng phổ biến hiện nay

Góc tư vấnNgày: 03-05-2020 bởi: Mã Thị Vân

Các loại vật liệu lọc được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, nước giếng khoan và nước máy đang là nguồn nước sinh hoạt chính của người dân. Ở các thành phố, người dân chủ yếu sử dụng nước máy, nhưng nước giếng khoan lại được sử dụng phổ biến ở vùng nông thôn. Dù là nước giếng khoan hay nước máy hiện nay cũng chưa thể đảm bảo độ an toàn như trước đây do một số nguyên nhân nước bị nhiễm bẩn khác nhau. Do vậy, chúng ta cần phải xử lý nước trước khi sử dụng bằng cách sử dụng bể lọc, các máy lọc nước. Thông thường, các máy lọc nước hay những bể lọc nước sẽ sử dụng các loại vật liệu lọc khác nhau để lọc sạch nước. Mỗi vật liệu lọc nước có những công dụng và đặc điểm khác nhau. Dưới đây SWD liệt kê ra một số loại vật liệu lọc phổ biến nhất hiện nay.

Cát mangan

Cát Mangan là một trong những vật liệu lọc tương đối phổ biến và giá cả hợp lý. Cát mangan được làm từ quặng mangan tự nhiên chất lượng cao, bề ngoài có màu nâu và nó có tác dụng tốt để lọc sắt và mangan trong nước ngầm. Lọc cát mangan sử dụng cát mangan tự nhiên là quặng mangan chất lượng cao trong nước, mật độ cao, độ bền cơ học tốt, hoạt động hóa học mạnh, không dễ vỡ và không tan trong nước. Cát Mangan dễ vận hành, ổn định lâu dài và không cần bất kỳ hóa chất nào để loại bỏ sắt, mangan, asen và các chất có hại khác. Nó cũng là một bộ lọc xử lý nước ngầm rất tốt; chất lượng hoàn toàn có thể đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia về nước uống. Cát  Mangan có khả năng làm giảm lượng dầu, khử các chất phóng xạ và loại bỏ một số hợp chất hữu cơ trong nước. Do tính chất của Cát Mangan nên nó có những khả năng lọc nước rất tốt và được ứng dụng cao trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Vật liệu lọc Filox

Filox là một loại quặng tự nhiên bao gồm 75 đến 85% mangan dioxide, mang lại cho nó thành phần hoạt động mạnh mẽ hơn hầu hết các phương tiện loại bỏ sắt khác. Filox được chuyên sử dụng trong xử lý nước bẩn, có khả năng loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng trong nước. Đặc biệt, ở một điều kiện nhất định nó có khả năng hỗ trợ loại bỏ Asen - Một chất cực kỳ nguy hiểm có trong nước. 

Vật liệu lọc Filox hoạt động như một vật liệu trung gian nhằm tách sắt, Mangan và hydro sulfide ra khỏi nước. Hạt filox làm việc được trong độ PH thấp, điều này thực sự là rất cần thiết trong quá trình xử lý nước ngầm, không cần sử dụng hóa chất..., nó khả năng hoạt động mạnh mẽ hơn so với các loại vật liệu khử sắt khác. Hạt filox nên đặt sau các bộ sục khí, tháp oxy hóa, và clo, nó sẽ phát huy hết hiệu quả trong khoảng thời gian sục rửa khoảng 1 tháng một lần. Tuy nhiên, hạt Filox này rất nặng và khá đắt tiền. Hạt filox rất phổ biến trong việc làm bể lọc nước giếng khoan và các bình áp lực trong xử lý nước công nghiệp.

Than hoạt tính

Than hoạt tính là một trong những vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày. Than hoạt tính có rất nhiều loại khác nhau và mỗi loại thì có một công dụng riêng biệt. Than hoạt tính được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau: làm đẹp, trong y tế, xử lý hóa chất, lọc không khí và trong ngành lọc nước. Trong lọc nước, than hoạt tính có khả năng hấp phụ chất bẩn, thuốc trừ sâu, chất hóa học và hạn chế tối đa vi khuẩn trong nước có hại đến sức khỏe con người. 

Than hoạt tính được ứng dụng phổ biến trong ngành lọc nước để xử lý nước uống thành phố (loại bỏ mùi vị, mùi và vi ô nhiễm, ví dụ như thuốc trừ sâu, trên), xử lý nước sinh hoạt (bộ lọc nội tuyến và hộp mực), xử lý nước (khử clo và khử ozon), xử lý nước ngầm, xử lý nước thải - xử lý bậc ba (chất hữu cơ vi lượng và loại bỏ các chất oxy hóa, khử màu và khử màu, được cải tiến thành bầy sinh học trong nhà máy xử lý nước thải sinh học hiếu khí hoặc kỵ khí, như một chất phụ gia cho xử lý hóa lý), tinh chế nguyên liệu thô, quá trình xúc tác.

Birm

Một trong những vật liệu khử sắt hiệu quả không thể không nhắc đến là Birm. Tương tự như Cát Mangan và Filox, birm cũng có công dụng khử sắt và Mangan rất hiệu quả. Chi phí cho vật liệu birm rẻ hơn so với filox. 

Nó có thể được sử dụng trong cả hệ thống xử lý nước được cho ăn hoặc áp lực. Birm hoạt động như một chất xúc tác không hòa tan để tăng cường phản ứng giữa oxy hòa tan (DO) và các hợp chất sắt. Trong nước ngầm, sắt hòa tan thường ở trạng thái bicarbonate sắt do dư thừa carbon dioxide tự do và không thể lọc được. Birm, hoạt động như một chất xúc tác giữa oxy và các hợp chất sắt hòa tan, tăng cường phản ứng oxy hóa của Fe ++ thành Fe +++ và tạo ra hydroxit sắt kết tủa và có thể dễ dàng lọc. Các đặc tính vật lý của Birm cung cấp một phương pháp lọc hiệu quả, dễ dàng được làm sạch bằng cách rửa ngược để loại bỏ chất kết tủa.

Birm có tuổi thọ vật liệu dài với độ hao hụt tương đối thấp, phạm vi hiệu suất nhiệt độ rộng và hiệu quả loại bỏ cực cao và đặc biệt chi phí rất rẻ. Birm không yêu cầu hóa chất để tái sinh, chỉ cần rửa ngược định kỳ.

Vật liệu lọc KDF

KDF (Kinetic degradation Fluxion) là các hạt đồng-kẽm có độ tinh khiết cao làm giảm các chất gây ô nhiễm trong nước bằng cách sử dụng phản ứng oxi hóa / khử (oxi hóa khử). KDF là vật liệu được sử dụng trong tiền xử lý, xử lý sơ cấp và xử lý nước thải để kéo dài tuổi thọ hệ thống lọc và giảm ô nhiễm kim loại nặng , clo và hydro sunfua. KDF thường được sử dụng thay thế hoặc kết hợp với các bộ lọc than hoạt tính dạng hạt hoặc các loại vật liệu lọc khác, thậm chí cả khối carbon hoặc bộ lọc nội tuyến nhằm kéo dài tuổi thọ cho các vật liệu lọc khác. KDF có khả năng loại bỏ sắt, clo, các kim loại nặng trong nước. Và đặc biệt, nó có khả năng kiểm soát sự phát triển của vi sinh vật. Tuổi thọ của hạt Filox thường rất dài từ 5 - 6 năm.

Vật liệu lọc KDF giúp kéo dài tuổi thọ và tăng cường hiệu suất của các bộ lọc carbon; Nó hoàn toàn có thể tái chế được. KDF có sẵn trong nhiều kiểu hạt cho nhiều mục đích xử lý nước khác nhau. Nó có đặc tính kháng khuẩn và vượt trội so với các bộ lọc kháng khuẩn khác trên thị trường và đặc biệt KDF cũng hiệu quả ở nhiệt độ nước cao hơn.

Hạt nhựa trao đổi ion

Trong khi nhiều người trong chúng ta đã nghe nói về nhựa trao đổi ion, thì rất ít người trong chúng ta nắm được cách thức công nghệ thực sự hoạt động. Hoặc chúng ta cũng đang tìm những cách tận dụng tối đa các loại nhựa hiện có của mình, hoặc đơn giản là tò mò về hóa học của nhựa trao đổi.

Hạt nhựa trao đổi ion là vật liệu xử lý làm mềm nước. Những hạt nhựa này có chứa các ion dễ dàng trao đổi với các ion khác có trong dung dịch khi dung dịch chảy qua cột trao đổi và là những hạt nhựa không tan trong nước. Hạt nhựa trao đổi ion bao gồm có hạt cation và anion.  Đối với làm mềm nước, hạt nhựa trao đổi sẽ giúp loại bỏ nước cứng bằng cách làm giảm nồng độ Ca2+, Mg2+. Ngoài ra, nó có khả năng loại bỏ các khóa không cần thiết như Bari, Asen, … và nitrat.

Trao đổi ion được sử dụng trong xử lý nước, bao gồm làm mềm nước, khử khoáng công nghiệp, đánh bóng nước ngưng, sản xuất nước siêu tinh khiết và xử lý nước thải. Nó cũng có thể cung cấp một phương pháp tách trong nhiều quá trình phi nước, chẳng hạn như hút ẩm và tách sắc ký. Nó có tiện ích đặc biệt trong tổng hợp hóa học, sản xuất, chế biến thực phẩm, khai thác , sản xuất điện , nông nghiệp, và một loạt các ứng dụng và các ngành công nghiệp khác .

Than Antraxit

Antraxit là vật liệu lọc để loại bỏ độ đục và SS. Do trọng lượng riêng nhẹ hơn so với Lọc cát, nên nó được sử dụng nhiều kết hợp với Lọc cát trong lọc đa phương tiện, để bao gồm các lớp hạt đảo ngược sau khi rửa ngược. Ngoài ra, do hàm lượng carbon cao của sản phẩm này, nó có khả năng kháng các hóa chất khác nhau và độ bền vật lý cao nên được sử dụng rộng rãi cho lọc nước thành phố và công nghiệp.

Than antraxit là một loại bộ lọc được sử dụng trong xử lý nước. Nó có thể được áp dụng trong điều trị xử lý axit thông thường, kiềm trung bình. Sản phẩm có diện tích bề mặt lớn và các chỉ số khác nhau.  Anthracite thúc đẩy tốc độ lọc cao hơn và kéo dài tuổi thọ bộ lọc hơn. Tỷ lệ rửa ngược cũng giảm. Than antraxit có hệ số đồng nhất thấp giúp kéo dài tuổi thọ của bộ lọc trước khi than Antraxit phải được thay đổi.

 Antraxit có hệ số đồng nhất thấp thường tạo ra những cải tiến nhất quán trong việc loại bỏ độ đục, một phần do tải chất rắn hiệu quả hơn. Thêm vào đó, nó có hệ số đồng nhất thấp tạo ra những thay đổi nhỏ hơn về độ đục của nước thải trong thời kỳ độ đục ảnh hưởng cực đại.

Cát thạch anh

Cát thạch anh có phần chính là SiO2. Hệ thống lọc thường sử dụng cát thạch anh làm môi trường lọc, ở một áp suất nhất định, nếu độ đục của nước đi qua thạch anh cao hơn, nó có thể loại bỏ các chất rắn lơ lửng, chất hữu cơ, hạt keo, vi sinh vật, clo, mùi và một số nặng các ion kim loại hiệu quả.  Cát thạch anh được ứng dụng trong xử lý nước & nước thải-Công nghiệp kính - Đúc kim loại -Sản xuất hóa học -Xây dựng.

Các hạt cát thạch anh có kích thước khác nhau của cát thạch anh, từ trên xuống dưới, từ nhỏ đến lớn theo thứ tự ưu tiên. Khi nước chảy qua lớp lọc, chất rắn lơ lửng vào lỗ nhỏ hình thành bởi bộ lọc trên. Duy trì cơ học bằng cách hấp phụ và vai trò của lớp bề mặt bằng lưu giữ bộ lọc. Đồng thời, bị mắc kẹt trong các chất rắn lơ lửng trong số này diễn ra giữa lớp phủ và cầu, v.v., giống như trong lớp lọc hình thành trên lớp bề mặt của màng, tiếp tục lọc nước, chất rắn lơ lửng, được gọi là bề mặt lớp lọc màng lọc. 

Hạt lọc xúc tác Aluwat

Hạt lọc xúc tác Aluwat có thành phần hóa học cơ bản của Aluwat bao gồm CaCO3, CaO, Fe2O3 và một số chất khác. Một trong những công dụng nổi bật của hạt lọc xúc tác Aluwat là khử các kim loại nặng có trong nước,ổn định nồng độ pH trong nước. Hạt Aluwat được ứng dụng nhiều nhất trong ngành xử lý nước. 

Hạt Aluwat có phạm vi ứng dụng cao và có khả năng thay thế đồng thời cả cát thạch anh, hạt xúc tác và than hoạt tính trong quy trình công nghệ xử lý nước. Ngoài khả năng khử sắt, nâng độ pH cho nước, đơn giản trong quá trình sử dụng và dễ dàng thay thế, hạt Aluwat còn được chứng nhận an toàn đối với quá trình lọc cấp nước sinh hoạt và ăn uống.

Hạt lọc đa năng

Vật liệu lọc đa năng ODM-2F có thành phần chính diatomit, zeolit, bentonit được hoạt hóa ở nhiệt độ cao. Vật liệu lọc nước này có công dụng khử sắt, mangan, arsen, ổn định pH, kim loại nặng, dầu mỡ, chất hữu cơ, hợp chất Nitơ và các độc tố,... Nó có đặc tính hấp thụ nên nó có tác dụng xúc tác khử sắt(Fe<35mh/l), Asen và Flo. Hạt lọc đa năng ODM-2F có thể đồng thời thay thế các vật liệu lọc khác trong hệ thống xử lý nước mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng nước sau lọc. 

ODM-2F là loại vật liệu lọc đa năng và có mặt trong rất nhiều công trình cấp nước lớn nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực. Hầu hết các cột lọc nước gia đình và lõi lọc 5-6 tầng trong bình lọc nước uống đều dùng ODM-2F. Có thể nói, ODM-2F là loại vật liệu lọc có tính năng vô cùng ưu việt.

Sỏi thạch anh

Sỏi thạch anh là một loại đá rất phổ biến trong tự nhiên, sau quá trình bào mòn của nước sông, suối theo thời gian nên bề mặt của đá nhỏ tròn và rất nhẵn. Sỏi thạch anh có sẵn trong tự nhiên nên rất dễ khai thác và sử dụng. Sỏi thạch anh thường ứng dụng trong lọc nước, xử lý nước thải, nước sinh hoạt hay làm vật trang trí cho xây dựng, sân vườn trong nhà. Trong lọc nước, sỏi thạch anh có khả năng loại bỏ các chất lơ lửng trong nước mà không ảnh hưởng đến chất lượng nước.




Phân loại



Tag

máy lọc nước tinh khiết uống nước giảm cân uống nước lọc giảm cân giảm cân giữ dáng cách giảm cân nhanh nhất cặn canxi lọc cặn canxi Khử cặn canxi máy lọc nước SWD Giải pháp nước chung cư Giải pháp nước bị ô nhiễm Giải pháp nước sạch Lọc nước có cặn nước sạch nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn nước nhiễm clo Xử lý nước nhiễm clo nước có mùi clo thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước thông minh thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự tại sao nước nhiễm sắt tại sao nước nhiễm dầu thải tại sao nên lọc nước tổng sinh hoạt nước tự nhiên có mùi khó chịu Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt có mùi lạ nước có mùi hóa chất Nước có mùi clo nước chung cư có mùi lạ Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt Máy lọc nước thông minh Máy lọc nước SWD cho biệt thự Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp máy loc nước nhiễm sắt Màng lọc nước Màng UF Màng MF Màng RO Vật liệu lọc nước #máy_lọc_nước_có_đèn_UV Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước cứng Lọc nước giếng khoan Máy làm mềm nước Máy lọc nước mùi clo Máy lọc nước Làm mềm nước cứng cách làm mềm nước cứng làm mềm nước cứng hiệu quả cát mangan Cát Mangan lọc nước cát mangan mua ở đâu xử lý nước nhiễm sắt xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải xử lý nước nhiễm bẩn vì sao nước bị nhiễm bẩn vì sao nguồn nước bị ô nhiễm thiết bị làm mềm nước cứng Thế nào là nước nhiễm E.coli tác hại nước nhiễm E.coli tác hại nước nhiễm dầu thải nước nhiễm phén sắt là gì nước nhiễm phèn sắt nước nhiễm mangan nước nhiễm hóa chất nước nhiễm E.coli gây đau bụng Nước nhiễm E.coli nước nhiễm dầu thải từ đâu cát thạch anh lọc nước cát thạch anh lọc nước giếng khoan giá cát thạch anh lọc nước mua cát thạch anh lọc nước bán cát thạch anh lọc nước bảng giá cát thạch anh lọc nước lọc nước bằng cát thạch anh tác dụng của cát thạch anh trong lọc nước cát thạch anh bể cá cát thạch anh 1-2mm cát vàng lọc nước có nên dùng máy lọc nước không có nên dùng máy lọc nước nên dùng máy lọc nước nào có nên sử dụng máy lọc nước tại vòi máy lọc nước nóng lạnh máy lọc nước gia đình máy lọc nước tại vòi máy lọc nước tốt nhất #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm có nên dùng nước giếng khoan máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải lọc nước căn hộ lọc nước nhà liền hề lọc nước nhà liền kề máy lọc tổng sinh hoạt lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự Lọc nước có mùi lọc nước nhiễm bẩn lọc nước nhiễm dầu thải lọc nước nhiễm phèn Lọc nước uống trực tiếp máy lọc nước nhiễm bẩn Máy lọc nước nhiễm phèn Nước thải sau lọc Nước cinh hoạt chung cư Khuyến mãi vật liệu lọc nước thô vật liệu lọc nước sinh hoạt vật liệu lọc nước phèn vật liệu lọc nước hồ cá koi vật liệu lọc nước giếng khoan tại hà nội vật liệu lọc nước công nghiệp vật liệu lọc nước bể cá vật liệu lọc nước vật liệu lọc làm giảm ph nước vật liệu làm mềm nước Vật liệu khử kim loại nặng Tác hại của nước đá vôi hạt nhựa trao đổi ion hạt trao đổi ion làm mềm nước hạt nhựa trao đổi ion là gì tái sinh hạt nhựa trao đổi ion hoàn nguyên hạt nhựa trao đổi ion hạt nhựa làm mềm nước hạt nhựa trao đổi ion cation hạt nhựa trao đổi cation hạt nhựa trao đổi anion vật liệu khử vật liệu khử Asen nước nhiễm sắt nước nhiễm asen nước nhiễm chì nước nhiễm canxi nước nhiễm amoni nước cứng nhận biết nước nhiễm bẩn nhận biết nước nhiễm sắt nhận biết nước nhiễm canxi nhận biết nước nhiễm asen nhận biết nước nhiễm chì hận biết nước nhiễm clo nhận biết nước nhiễm mangan nhận biết nước nhiễm amoni nhận biết nước cứng làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion máy làm mềm nước cứng hệ thống làm mềm nước cứng Màng lọc NNANO Công nghệ lọc nước Màng lọc Ro màng lọc nước siêu tinh khiết Màng siêu lọc UF màng giảm tải RO Màng tinh lọc MF SWD Gói bảo dưỡng #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Lọc nước chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Lọc tổng sinh hoạt chung cư Lọc mùi hóa chất lọc nước bị mùi hóa chất lọc nước nhiễm dâif lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất Nước nhiễm sắt nguyên nhân nước nhiễm sắt phân biệt nước nhiễm sắt #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước Giải pháp lọc nước chung cư Lắp máy lọc thực tế Lắp máy lọc nước thực tế lọc nước chung cư lọc nước nhà liền hề nước mềm ống nhựa PVC ảnh hưởng đến sức khỏe Có hại cho Gan nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có mùi bùn nước giếng khoan có mùi hôi nước giếng khoan có sạch không nước giếng khoan có mùi tanh tác hại của nước giếng khoan có mùi bùn nguyên nhân nước giếng khoan có mùi bùn nước giếng khoan gây bệnh về da Nước cứng nước đá vôi Nước đá vôi có lợi cho sức khỏe nước đá vôi có hại cho sức khỏe nhận biết nước nhiễm đá vôi Nước nhiễm đá vôi đo như thế nào thang đo nước cứng thiếu nước sạch tại soa nước bị nhiễm bẩn nước chung cư nhiễm bẩn nước bẩn như nước cống nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước nước sinh hoạt bị ô nhiễm nước nhiễm dầu thải Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự nước nhiễm sắt là gì #ô_nhiễm_thủy_ngân nước thải máy lọc Ro Vật liệu lọc sắt Vật liệu lọc ổn định độ pH vật liệu lọc nước giếng khoan Vật liệu lọc Mangan nước ô nhiễm do tự nhiên nước ô nhiễm Nước nhiễm clo Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi than hoạt tính là gì than hoạt tính lọc nước than hoạt tính lọc nước uống than hoạt tính lọc nước bể cá than hoạt tính lọc nước giếng khoan máy lọc nước bằng than hoạt tính than hoạt tính khử mùi than hoạt tính hà nội than hoạt tính có tốt không than hoạt tính có công dụng gì than hoạt tính được làm từ gì than đen hoạt tính than hoạt tính giảm cân than hoạt tính hấp phụ than hoạt tính hút ẩm than hoạt tính hút mùi than hoạt tính là gì mua o dau than hoạt tính lọc không khí than hoạt tính trắng răng Nguyên nhân nước nhiễm E.coli tránh nhiễm E.coli nước bẩn nước có e.coli #Loại_bỏ_thủy_ngân loc nước biệt thự Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội thay vật liệu lọc nước giếng khoan Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội #đèn_UV #đèn_tia_cực_tím_diệt_khuẩn #Công_dụng_đèn_UV

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008