Giỏ hàng
Tại sao nước sinh hoạt có mùi hôi? 5 tình trạng nước có mùi và nguyên nhân.

Góc tư vấnNgày: 13-11-2020 bởi: Mã Thị Vân

Tại sao nước sinh hoạt có mùi hôi? 5 tình trạng nước có mùi và nguyên nhân.

Không có gì làm dịu cơn khát bằng một cốc nước mát lạnh. Và có lẽ không gì ghê sợ hơn khi khát mà lại phải uống một cốc nước có mùi hôi thối khó chịu.

Nếu bạn chưa từng gặp phải tình trạng nước có mùi, hãy coi mình là người may mắn! Đó là một trong những phàn nàn phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ khách hàng.Đó là một vấn đề có thể xảy ra mà không có cảnh báo. Nước có mùi có thể tác động tiêu cực đến thói quen uống nước và vệ sinh cá nhân của chúng ta. Vậy tại sao nước của bạn có mùi? Hãy cùng tìm hiểu và đi sâu tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp cho những vấn đề về nước có mùi này.

1. Nước có mùi như nước thải

Khi mùi của bụi bẩn, cặn bẩn và chất thải xâm nhập vào nguồn nước, mùi có thể kinh khủng và không thể xử lý được. Mùi nước thải mà bạn đang gặp phải có thể do một số yếu tố gây ra . Nó có thể là vi khuẩn do thức ăn và xà phòng để lại trong cống của bạn. Mùi hôi từ vi khuẩn thực sự là một loại khí có nguồn gốc từ cống rãnh và bay đến vòi nước, dẫn đến nước của bạn có mùi bẩn.

Một lý do khác khiến nước của bạn có mùi như nước thải có thể là nhiệt độ của máy nước nóng quá thấp. Mùi có thể bắt nguồn từ vi khuẩn tự sinh ra ở nhiệt độ thấp hơn khi không sử dụng bình nước nóng. Vi khuẩn có thể không gây hại cho bạn, nhưng mùi này có thể làm cho việc sử dụng nước trở nên khá khó chịu.

Một nguyên nhân khác có thể là do hydrogen sulfide xâm nhập vào nguồn nước. Khí này thực sự có thể gây hại đến cơ thể dẫn đến buồn nôn, đau đầu, mê sảng và co giật.

Bạn nên làm gì

Đầu tiên, lấy một cốc nước từ vòi mà bạn cho rằng nước có mùi. Mang cốc nước đó qua một phòng khác và sử dụng bình thường. Nếu nước như bình thường, thì mùi đó là do vi khuẩn tích tụ trong cống của bạn.

Để khử mùi hôi phát ra từ cống, hãy đổ ¼ cốc muối nở xuống cống, sau đó đổ ¼ cốc giấm trắng. Nó sẽ nổi bọt, nhưng hãy để điều này tiếp tục trong 10 phút. Trong khi đợi, bạn bắc một nồi nước lên bếp rồi đổ xuống cống. Điều này sẽ khử trùng đường ống của bạn và loại bỏ mùi hôi.

Nếu nước vẫn còn mùi, hãy thử tăng nhiệt độ trong máy nước nóng trong 24 giờ. Thường xuyên cho nước nóng chảy qua các vòi nước trong khoảng thời gian này để xả sạch các đường ống dẫn nước trong nhà.

Nếu mùi vẫn còn, bạn cần liên hệ với phòng thí nghiệm để kiểm tra. Họ có thể kiểm tra nước để tìm các chất gây ô nhiễm. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với SWD, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp xử lý.

2. Mùi clo (Thuốc tẩy)

Mùi clo thường là do quá nhiều clo trong nước nguồn cấp vì nó được sử dụng để khử trùng và xử lý. Việc tiếp xúc quá nhiều với clo trong nước có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cần được giải quyết càng nhanh càng tốt. Hình thức phổ biến nhất của việc tiếp xúc với clo là trong vòi hoa sen, qua đường hô hấp. Khi hít phải hơi clo qua hơi nước, người dùng sẽ tiếp xúc với lượng clo cao hơn nhiều so với việc họ uống vài cốc nước có lượng clo cao. Điều này là do phổi cung cấp tuần hoàn ngay lập tức cho hệ thống máu, vì vậy bất kỳ chất ô nhiễm nào được hít vào đều có thể di chuyển qua cơ thể bạn nhanh hơn so với khi ăn vào. Phương pháp xử lý điều này là sử dụng các bộ lọc than hoạt tính, có sẵn để sử dụng cho các căn hộ tòa nhà,bộ lọc vòi hoa sen và hệ thống lọc điểm sử dụng.

Để biết thêm chi tiết về xử lý nước nhiễm clo, bạn tham khảo bài viết sau đây: 5 cách Xử lý nước nhiễm clo không phải ai cũng biết

3. Nước có mùi nấm mốc

Đối với những người sử dụng nguồn cấp nước thành phố hoặc giếng, mùi ẩm mốc thường là do cặn lắng trôi vào hệ thống ống nước. Mặc dù nước không có mùi mốc hoàn toàn, nhưng chắc chắn vẫn bị dính mùi mốc nhẹ.

Nếu nước của bạn có mùi mốc, nó có thể là do Mùi hoặc mùi đất, mốc có thể do sự phát triển của vi khuẩn và nấm tự nhiên, vô hại trong hệ thống đường ống sinh hoạt không được sử dụng thường xuyên hoặc gần các đường ống chứa nước nóng. Kim loại phân hủy từ đường ống có thể ảnh hưởng đến mùi. Nói chung, mùi hôi là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu nước của bạn bị mốc. Nhưng nếu nó kéo dài và trở nên mạnh hơn, một vấn đề lớn hơn có thể nằm ở tay bạn.

Bạn nên làm gì nếu nước có mùi mốc

Nước có mùi mốc cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nếu bạn không thể chịu được mùi ẩm mốc bốc ra từ vòi bếp của mình, thì đã đến lúc đầu tư vào một máy lọc nước chất lượng cao có. Lọc sẽ loại bỏ bất kỳ hạt kim loại nào tìm thấy đường vào nguồn cấp nước từ đường ống, cũng như giảm hàm lượng cặn hoặc vi khuẩn lưu huỳnh, đưa nước máy trở lại mùi và vị mong muốn.

4. Nước có mùi như trứng thối

Mùi trứng thối là một vấn đề chất lượng nước phổ biến thường do Hydrogen sulfide ( H2S ) gây ra . Hydrogen sulfide là một chất khí không màu có thể tồn tại tự nhiên trong nước ngầm. Các vi khuẩn khử lưu huỳnh có trong nước ngầm sử dụng lưu huỳnh làm nguồn năng lượng để biến đổi hóa học sunfat thành hydro sunfua, làm phát sinh mùi trứng thối trong nước. Vi khuẩn sử dụng lưu huỳnh từ thực vật thối rữa và các chất hữu cơ khác trong môi trường thiếu oxy. Chúng có thể xuất hiện ở các giếng sâu hoặc nông, và cư trú trong hệ thống đường ống dẫn nước. Hydrogen sulfide cũng có thể tự bộc lộ theo những cách khác. Bình đun nước nóng có thanh magie dùng để kiểm soát ăn mòn có thể khử sunfat thành Hydro sunfua về mặt hóa học.

Hydro sunfua cũng có thể xâm nhập vào nước mặt qua các suối. Nó phổ biến nhất trong đá phiến sét và đá sa thạch. Sự xuất hiện của khí Hydrogen sulfide có liên quan đến nước ngầm có độ pH thấp và nước ngầm có hàm lượng sắt, mangan cao. Hydrogen sulfide có mùi hăng ở nồng độ thấp và hầu hết mọi người có thể phát hiện ra nồng độ trên 0,03 ppm. 

Chỉ riêng vi khuẩn lưu huỳnh không phải là mối đe dọa đối với sức khỏe. Nhưng nó thúc đẩy sự phát triển của các vật liệu độc hại khác như vi khuẩn sắt có thể làm tắc nghẽn giếng, hệ thống ống nước và hệ thống tưới tiêu. Mức độ cao của hydrogen sulfide từ vi khuẩn lưu huỳnh có thể khiến bạn bị ốm nặng và gây ra buồn nôn và co giật.

Bạn nên làm gì

Nếu mùi hôi chỉ phát ra từ vòi nước ấm, rất có thể đó là máy nước nóng của bạn. Nếu đúng như vậy, hãy liên hệ với chuyên gia hệ thống nước để thay thế cực dương magie của bạn. Phần đính kèm này được kết nối với phích cắm ở trên cùng. Việc thay thế thanh anot ban đầu có thể cắt giảm sản xuất khí hydro sunfua tại nguồn. Tuy nhiên, việc tháo thanh này rất có thể sẽ làm giảm tuổi thọ bình nước nóng của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch tẩy clo để tẩy rửa bình nóng lạnh. Tăng nhiệt độ trong máy nước nóng cũng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn. Cả hai giải pháp này đều có thể phức tạp, vì vậy hãy luôn thận trọng khi tiến hành. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của nhà sản xuất và nhờ chuyên gia giúp bạn.

Nếu mùi xuất hiện khi cả nước ấm hoặc nước lạnh đang chạy, nó có thể đến từ một trong ba nguồn sau:

Làm mềm nước

Hệ thống phân phối

Nước ngầm

SWD cung cấp một số giải pháp để khắc phục những vấn đề này với một loạt các chất làm mềm nước . Hãy xem xét lượng nước bạn và gia đình bạn sử dụng và kiểm tra lượng không gian bạn có cho các hệ thống này. Bạn có thể đánh bay mùi trứng thối bằng một chất làm mềm nước mới và hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang sử dụng nước giếng, các chất có trong  nước ngầm tự nhiên có thể hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn trong giếng. Hãy sốc clo trong giếng và bơm nước ra ngoài cho đến khi mùi clo biến mất. 

Để biết thêm thông tin về mùi trứng thối, hãy tham khảo bài viết sau:...

5. Nước có mùi như kim loại

Lý do nước có mùi như kim loại là do đường ống kim loại cũ đã bị hư hỏng từ từ vào nước của bạn. Mangan, kẽm, sắt hoặc đồng có thể bị gỉ sau nhiều năm sử dụng. Nói chung, những dấu vết kim loại này không có hại, nhưng chúng tạo ra mùi ít hơn lý tưởng từ nước của bạn.

Nếu bạn nhận thấy mùi hoặc mùi kim loại trong nước, có thể là do nồng độ đồng hoặc kẽm tăng lên.

Mùi kim loại này thường liên quan đến bể chứa và đường ống được sử dụng trong hệ thống ống nước của bạn.

Đồng và kẽm được sử dụng rộng rãi trong hệ thống đường ống dẫn nước,  mùi này có thể xuất hiện khi nước đọng trong đường ống của bạn trong thời gian dài.

Bạn có thể nhận thấy mùi kim loại nhiều hơn trong các tòa nhà lớn hoặc trong các tòa nhà có đường ống dài, chẳng hạn như các dãy nhà và căn hộ, nơi nước có nhiều đường ống hơn để đi qua trước khi đến vòi của bạn.

Đối với nước giếng, nước có mùi kim loại có thể do hàm lượng thực tế của kim loại có trong nước rất cao. Nguyên nhân chủ yếu là do ô nhiễm môi trường tạo nên (ô nhiễm nước thải, rác thải).

Mùi kim loại phát ra từ nước của bạn có thể là sản phẩm của mức độ pH thấp. Độ pH thấp có nghĩa là nước có tính axit, có thể dẫn đến mùi giống kim loại. Để cân bằng độ pH, bạn có thể cần một chất làm mềm nước mới. Chất làm mềm nước phù hợp sẽ cân bằng nước của bạn trở lại mức độ pH phù hợp, giúp nước trở lại bình thường.

Bạn nên làm gì

Nếu bạn có một bể chứa nước, bạn nên kiểm tra xem nó được làm từ gì và tình trạng của nó như thế nào vì đây có thể là nguyên nhân gây ra mùi hoặc vị kim loại.

Nói chung, vị và mùi kim loại có thể được giải quyết bằng cách cho vòi nước chảy vào trong vài phút để dẫn nước ngọt vào nhà.

Việc xác định xem mùi vị kim loại có hại hay không phụ thuộc vào nguồn. Ví dụ, sắt và kẽm thường không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu nước của bạn bị ô nhiễm chì chứ không phải sắt, hàm lượng chì đó có thể gây độc cho bạn, gia đình.

Nếu nước của bạn có vị như kim loại, tốt nhất là bạn nên kiểm tra để biết chắc chắn về các khoáng chất gốc rễ của vấn đề. Bạn có thể tìm thấy các phòng thí nghiệm kiểm tra nước tại địa phương

6. Nước có mùi tanh

Bạn sẽ không bao giờ uống nước trực tiếp từ ao hoặc hồ. Có quá nhiều vi khuẩn cực nhỏ bơi xung quanh có thể khiến bạn bị bệnh. Nếu nước của nhà bạn có mùi tanh, có thể cùng một loại vi khuẩn xâm nhập vào nguồn nước của bạn.

Các hợp chất hữu cơ tự nhiên có thể là thủ phạm. Các hợp chất mà chúng ta đang nói đến ở đây là bari và cadmium. Bari xuất hiện tự nhiên khi quặng khoáng ngấm vào nước ngầm. Cadmium, trong khi hữu cơ, đi vào nguồn cung cấp nước thông qua dòng chảy của ngành công nghiệp như phân bón.

Bạn cũng có thể chỉ tay về mức độ quá cao của chloramine. Chloramine đã được sử dụng như một chất khử trùng để xử lý nước uống từ những năm 1930. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) chấp thuận việc sử dụng chloramine . Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều hợp chất này có thể dẫn đến mùi tanh của nước. Sự kết hợp của clo và amoniac cùng nhau tạo ra một hợp chất gọi là Chloramine. Chất này thường được sử dụng để khử trùng các nguồn nước công cộng và đôi khi có thể tạo ra mùi khó chịu trong nước của bạn.

Các hợp chất này thực sự ảnh hưởng đến bạn hoặc khiến bạn bị bệnh phải mất rất nhiều thời gian, do đó mức độ đe dọa tương đối thấp.

Trường hợp xấu nhất là mùi tanh xuất phát từ các loại tảo có hại trong nước. Khi điều này xảy ra, người dân nhận nước từ trung tâm phân phối bị nhiễm bệnh được yêu cầu không được uống, nấu hoặc tắm bằng nước . Bạn không thể làm gì khác hơn là chờ đợi.

Bạn nên làm gì

Vì mùi thường do vật chất hữu cơ trong đường ống hoặc giếng của bạn gây ra nên bạn có thể tự khắc phục sự cố rất ít. Bạn có thể thử xả nước trong đường ống của mình để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn hoặc chất bẩn lỏng nào có thể gây ra sự cố, nhưng vấn đề có thể đòi hỏi một giải pháp phức tạp hơn. Một chuyên gia có thể khuyên bạn nên tăng nồng độ clo trong nguồn nước của bạn hoặc giếng để cân bằng lượng vật chất hữu cơ tràn vào.

Đối với hầu hết mọi người, nước uống đến từ một công ty nước tư nhân, bạn có thể gọi điện cho họ để thảo luận vấn đề trực tiếp với họ . 

Để kiểm tra xem mùi có bốc ra từ giếng hay đường ống của bạn hay không, hãy sử dụng mẹo này: đổ một cốc nước máy và đi vào phòng khác. Nếu bạn không thể phát hiện ra mùi tanh, có thể là do chất hữu cơ trong đường ống của bạn chứ không phải do ô nhiễm từ giếng của bạn.

Mùi trong nước của bạn có thể vô hại, nhưng có thể gây khó chịu khi sử dụng. Nhiều bộ lọc bằng carbon hoặc tia UV có thể làm giảm sự hiện diện của vi khuẩn hoặc chất gây ô nhiễm và có thể cải thiện mùi nước của bạn trong thời gian ngắn. 

Phân loại



Tag

máy lọc nước tinh khiết uống nước giảm cân uống nước lọc giảm cân giảm cân giữ dáng cách giảm cân nhanh nhất cặn canxi lọc cặn canxi Khử cặn canxi máy lọc nước SWD Giải pháp nước chung cư Giải pháp nước bị ô nhiễm Giải pháp nước sạch Lọc nước có cặn nước sạch nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn nước nhiễm clo Xử lý nước nhiễm clo nước có mùi clo thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước thông minh thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự tại sao nước nhiễm sắt tại sao nước nhiễm dầu thải tại sao nên lọc nước tổng sinh hoạt nước tự nhiên có mùi khó chịu Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt có mùi lạ nước có mùi hóa chất Nước có mùi clo nước chung cư có mùi lạ Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt Máy lọc nước thông minh Máy lọc nước SWD cho biệt thự Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp máy loc nước nhiễm sắt Màng lọc nước Màng UF Màng MF Màng RO Vật liệu lọc nước #máy_lọc_nước_có_đèn_UV Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước cứng Lọc nước giếng khoan Máy làm mềm nước Máy lọc nước mùi clo Máy lọc nước Làm mềm nước cứng cách làm mềm nước cứng làm mềm nước cứng hiệu quả cát mangan Cát Mangan lọc nước cát mangan mua ở đâu xử lý nước nhiễm sắt xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải xử lý nước nhiễm bẩn vì sao nước bị nhiễm bẩn vì sao nguồn nước bị ô nhiễm thiết bị làm mềm nước cứng Thế nào là nước nhiễm E.coli tác hại nước nhiễm E.coli tác hại nước nhiễm dầu thải nước nhiễm phén sắt là gì nước nhiễm phèn sắt nước nhiễm mangan nước nhiễm hóa chất nước nhiễm E.coli gây đau bụng Nước nhiễm E.coli nước nhiễm dầu thải từ đâu cát thạch anh lọc nước cát thạch anh lọc nước giếng khoan giá cát thạch anh lọc nước mua cát thạch anh lọc nước bán cát thạch anh lọc nước bảng giá cát thạch anh lọc nước lọc nước bằng cát thạch anh tác dụng của cát thạch anh trong lọc nước cát thạch anh bể cá cát thạch anh 1-2mm cát vàng lọc nước có nên dùng máy lọc nước không có nên dùng máy lọc nước nên dùng máy lọc nước nào có nên sử dụng máy lọc nước tại vòi máy lọc nước nóng lạnh máy lọc nước gia đình máy lọc nước tại vòi máy lọc nước tốt nhất #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm có nên dùng nước giếng khoan máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải lọc nước căn hộ lọc nước nhà liền hề lọc nước nhà liền kề máy lọc tổng sinh hoạt lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự Lọc nước có mùi lọc nước nhiễm bẩn lọc nước nhiễm dầu thải lọc nước nhiễm phèn Lọc nước uống trực tiếp máy lọc nước nhiễm bẩn Máy lọc nước nhiễm phèn Nước thải sau lọc Nước cinh hoạt chung cư Khuyến mãi vật liệu lọc nước thô vật liệu lọc nước sinh hoạt vật liệu lọc nước phèn vật liệu lọc nước hồ cá koi vật liệu lọc nước giếng khoan tại hà nội vật liệu lọc nước công nghiệp vật liệu lọc nước bể cá vật liệu lọc nước vật liệu lọc làm giảm ph nước vật liệu làm mềm nước Vật liệu khử kim loại nặng Tác hại của nước đá vôi hạt nhựa trao đổi ion hạt trao đổi ion làm mềm nước hạt nhựa trao đổi ion là gì tái sinh hạt nhựa trao đổi ion hoàn nguyên hạt nhựa trao đổi ion hạt nhựa làm mềm nước hạt nhựa trao đổi ion cation hạt nhựa trao đổi cation hạt nhựa trao đổi anion vật liệu khử vật liệu khử Asen nước nhiễm sắt nước nhiễm asen nước nhiễm chì nước nhiễm canxi nước nhiễm amoni nước cứng nhận biết nước nhiễm bẩn nhận biết nước nhiễm sắt nhận biết nước nhiễm canxi nhận biết nước nhiễm asen nhận biết nước nhiễm chì hận biết nước nhiễm clo nhận biết nước nhiễm mangan nhận biết nước nhiễm amoni nhận biết nước cứng làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion máy làm mềm nước cứng hệ thống làm mềm nước cứng Màng lọc NNANO Công nghệ lọc nước Màng lọc Ro màng lọc nước siêu tinh khiết Màng siêu lọc UF màng giảm tải RO Màng tinh lọc MF SWD Gói bảo dưỡng #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Lọc nước chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Lọc tổng sinh hoạt chung cư Lọc mùi hóa chất lọc nước bị mùi hóa chất lọc nước nhiễm dâif lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất Nước nhiễm sắt nguyên nhân nước nhiễm sắt phân biệt nước nhiễm sắt #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước Giải pháp lọc nước chung cư Lắp máy lọc thực tế Lắp máy lọc nước thực tế lọc nước chung cư lọc nước nhà liền hề nước mềm ống nhựa PVC ảnh hưởng đến sức khỏe Có hại cho Gan nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có mùi bùn nước giếng khoan có mùi hôi nước giếng khoan có sạch không nước giếng khoan có mùi tanh tác hại của nước giếng khoan có mùi bùn nguyên nhân nước giếng khoan có mùi bùn nước giếng khoan gây bệnh về da Nước cứng nước đá vôi Nước đá vôi có lợi cho sức khỏe nước đá vôi có hại cho sức khỏe nhận biết nước nhiễm đá vôi Nước nhiễm đá vôi đo như thế nào thang đo nước cứng thiếu nước sạch tại soa nước bị nhiễm bẩn nước chung cư nhiễm bẩn nước bẩn như nước cống nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước nước sinh hoạt bị ô nhiễm nước nhiễm dầu thải Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự nước nhiễm sắt là gì #ô_nhiễm_thủy_ngân nước thải máy lọc Ro Vật liệu lọc sắt Vật liệu lọc ổn định độ pH vật liệu lọc nước giếng khoan Vật liệu lọc Mangan nước ô nhiễm do tự nhiên nước ô nhiễm Nước nhiễm clo Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi than hoạt tính là gì than hoạt tính lọc nước than hoạt tính lọc nước uống than hoạt tính lọc nước bể cá than hoạt tính lọc nước giếng khoan máy lọc nước bằng than hoạt tính than hoạt tính khử mùi than hoạt tính hà nội than hoạt tính có tốt không than hoạt tính có công dụng gì than hoạt tính được làm từ gì than đen hoạt tính than hoạt tính giảm cân than hoạt tính hấp phụ than hoạt tính hút ẩm than hoạt tính hút mùi than hoạt tính là gì mua o dau than hoạt tính lọc không khí than hoạt tính trắng răng Nguyên nhân nước nhiễm E.coli tránh nhiễm E.coli nước bẩn nước có e.coli #Loại_bỏ_thủy_ngân loc nước biệt thự Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội thay vật liệu lọc nước giếng khoan Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội #đèn_UV #đèn_tia_cực_tím_diệt_khuẩn #Công_dụng_đèn_UV

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008