Giỏ hàng
Thói quen uống nước có lợi cho sức khỏe

Góc tư vấnNgày: 03-05-2019 bởi: Vân Trần Thanh

Thói quen uống nước có lợi cho sức khỏe

Việc uống nước là cực kì quan trọng và chúng ta ai cũng biết. Vì vậy nên nhiều người cứ có suy nghĩ uống càng nhiều nước càng tốt để cơ thể không bị thiếu nước và giúp thải độc. Nhưng đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm và phản khoa học. Các Nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, việc uống thừa hoặc thiếu nước đều gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Vậy uống nước như thế nào có lợi cho sức khỏe?

1. Uống nước ngay cả khi không khát

Khát là tín hiệu thông báo cho bạn biết cần phải uống nước để bổ sung nước cho cơ thể. Uống nước khi khát là điều dễ hiểu. Nhưng nếu để khi cảm thấy khát bạn mới uống nước thì tức là cơ thể của bạn đã bị mất nước 2 – 5%. Do đó, để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước, không bị rơi vào trạng thái stress hay ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể thì bạn nên uống nước ngay cả những khi không cản thấy khát.

2. Uống nước sau khi tập thể dục

Nước là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho người hoạt động thể dục thể thao.

Uống nhiều nước sau khi tập thể dục là điều cần thiết để thay thế chất lỏng mà bạn mất từ việc đổ mồ hôi qua tập luyện, nhất là khi bạn tập luyện thể dục trong thời tiết mùa hè nắng nóng. Uống nước sau khi tập thể dục có nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm: Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, Ngăn ngừa chuột rút, tránh mất nước...

Tuy nhiên, bạn không nên uống nhiều nước ngay sau khi vân động mạnh. Bởi vì sau những vận động mạnh cơ thể vẫn chưa trở về trạng thái nghỉ ngơi bình thường, tim vẫn đang đập nhanh, vì thế nếu uống nước ngay lúc đó thì sẽ tạo thêm áp lực làm việc cho tim và làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Hãy nghỉ ngơi khoảng 10 phút sau khi vận động sau đó hãy uống nước lọc.

3. Uống nước đun lại nhiều lần

Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần do trong nước có một hàm lượng nhỏ các kim loạinặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, nitrat... khi nước đun đi đun lại nhiều lần, hơi nước bốc hơi nhiều lần dẫn tới hàm lượng các chất kể trên tăng lên và khi hấp thụ vào cơ thể sẽ rất có hại. Thay vào đó hãy dùng Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD - có thể uống nước trực tiếp từ vòi mà vẫn giữ được các khoáng chất có lợi cho cơ thể.


4. Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt đọ phù hợp là từ 10-30 độ C, nước lạnh quá có thể gây ra các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa, bị chuột rút, thậm chí tiêu chảy, nước nóng quá có thể bị tổn thương niêm mạc thực quản.

5. Uống quá nhiều nước

Thiếu nước thì sức khỏe cơ thể nguy hại nhưng uống nhiều nước cũng không phải là tốt cho sức khỏe. Khi cơ thể phải tiếp nhận quá nhiều nước, thận lọc làm việc không kịp sẽ làm cho chất khoáng trong máu bị pha loãng, lượng natri bị hạ thấp. Điều này cũng không tốt cho cơ thể, làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi và thậm chí là choáng, xỉu. Tốt nhất uống khoảng 2-3 lít/ngày tùy theo thời tiết và thể trạng của từng người.

0393208008