Giỏ hàng
Nước là sự sống - Hãy đối xử cẩn thận

Tin tứcNgày: 27-11-2020 bởi: Mã Thị Vân

Nước là sự sống - Hãy đối xử cẩn thận

Có ba thứ cực kỳ quan trọng đối với sự sống của con người. Đó là những thực phẩm, không khí ,  và nước.  Chúng ta có thể tồn tại bao lâu nếu không có những thứ cơ bản đó? Mỗi người trong mỗi hoàn cảnh  đều sẽ  khác nhau, mặc dù cả ba là những gì cơ thể chúng ta cần: ba phút không có oxy, ba ngày không có nước, ba tuần không có  thức ăn sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái tuyệt vọng.

Con người có thể mở rộng quy mô những ngọn núi cao nhất và sống trong những sa mạc khắc nghiệt nhất. Nhưng tất cả chúng ta đều sống một cuộc sống bấp bênh: sẽ không còn xa cái chết nếu chúng ta mất khả năng tiếp cận với những thứ đơn giản như nước, thức ăn, không khí hoặc thậm chí là giấc ngủ.

Một người bình thường có thể đi bao lâu mà không ăn trước khi chết đói? 

Có  nhiều yếu tố khác nhau  có thể  ảnh hưởng đến khoảng thời gian mà cơ thể có thể tồn tại mà không có thức ăn,  vì vậy  khoảng thời gian này sẽ khác nhau giữa các cá nhân , nhưng nói chung, có khả năng một người có thể sống sót từ 1 đến 2 tháng mà không có thức ăn. 

Bạn thực sự có thể đi bao lâu mà không có không khí?

Các  trường Đại học Michigan ghép Trung tâm  sản xuất một đồ họa thú vị (hình bên phải) ,  mà phá vỡ xuống  những gì sẽ xảy ra khi bộ não của con người bị tước đoạt oxy. Vì vậy, nếu bạn đi trong ba phút mà không có oxy, bạn có thể đang gặp một số vấn đề nghiêm trọng. Có lẽ  đó là  những gì đã xảy ra với tôi khi còn nhỏ - nhìn thấy tôi có thể nín thở dưới nước bao lâu (giải thích rất nhiều, phải không?).

Mô của hệ thần kinh trung ương cần oxy để biến glucose thành năng lượng. Năng lượng ở dạng adenosine triphosphate (ATP), là một phân tử hoạt động giống như pin sạc, cung cấp năng lượng cho tất cả các quá trình trao đổi chất tích cực của não. Bộ não không thể lưu trữ ATP, cũng như không thể sản xuất ATP nếu không có oxy. Hầu hết các xét nghiệm đều chỉ ra rằng nếu ngừng tuần hoàn (ví dụ như ngừng tim), não sẽ có khoảng 8 giây cung cấp ATP. Một khi ATP đó được sử dụng và không được bổ sung, não sẽ ngừng hoạt động và bất tỉnh.

Bất tỉnh không phải là chết. Có một loạt các yếu tố quyết định thời gian sống sót mà không cần oxy. Và có nhiều mức độ sống sót khác nhau. Một số sống sót trong thời gian dài mà không có oxy, sống sót trong trường hợp này có nghĩa là có thể duy trì nhịp thở và huyết áp mà không cần hỗ trợ nhân tạo, nhưng bị mất chức năng nhận thức đáng kể (hoặc tất cả).

Người bình thường bị thiếu oxy (không phải ngừng tim, mà là ngừng hô hấp hoặc ở trong môi trường thiếu oxy) sẽ bắt đầu bị tổn thương não không thể phục hồi sau khoảng 4 phút. Có những biểu đồ được tạo ra từ dữ liệu đối chiếu về những người đã hồi phục sau nhiều lần không thở hoặc thở oxy. Mặc dù có một số ngoại lệ đáng kể, nhưng phần lớn những người "bình thường" sẽ chết não hoàn toàn sau 6 phút. Lý do là ngay cả khi một người ngừng thở hoặc không có oxy trong không khí họ thở, thì vẫn còn một lượng oxy còn sót lại trong phổi của họ. Nếu tim vẫn còn đập, nó có thể lấy một phần oxy còn sót lại và đưa đến não. Có một số thay đổi sinh lý xảy ra tạo điều kiện thuận lợi cho việc hút sạch cặn oxy cuối cùng trong phổi. 

Sự khác biệt về sinh lý học của từng cá nhân, cả tự nhiên và có được, có thể tạo ra sự khác biệt lớn về thời gian con người có thể đi mà không thở. Khi hoạt động lặn tìm ngọc trai còn phổ biến, những người thợ lặn ngọc trai (hầu hết là phụ nữ) thường có thể lặn trong mười hai phút hoặc lâu hơn. Những người lặn tự do, những người thường tăng cường thông khí bằng oxy tinh khiết trước khi lặn, có thể ở dưới lâu hơn, kỷ lục hiện tại là khoảng 22 phút.

Một yếu tố khác là nhiệt độ cơ thể. Nhiệt độ càng thấp, quá trình trao đổi chất càng chậm và các tế bào có thể tồn tại lâu hơn trong điều kiện thiếu oxy (không có oxy). Có trường hợp sống sót suýt chết đuối trong nước lạnh sau thời gian dài; Có một đứa trẻ hai tuổi bị ngập trong 66 phút trong nước 5 độ đã hồi phục hoàn toàn.

Con người thực sự có thể đi bao lâu mà không có nước? 

Có thật là ba ngày không? Cơ thể con người thường có 60 - 70% là nước, vì vậy chúng ta cần nước để  tồn tại. Cơ thể con người cần rất nhiều nước để hoạt động bình thường, và một người có thể chỉ sống sót vài ngày nếu không có nó. Có nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như một người  mức độ hoạt động và môi trường xung quanh, cũng đóng một vai trò thiết yếu, vì vậy không có  tuyệt đối  cách nào để biết một cách nhanh chóng như thế nào ai đó sẽ chết vì mất nước.  

Tình trạng mất nước diễn ra nhanh chóng, gây khát nước, mệt mỏi, cuối cùng là suy các cơ quan và tử vong. Một người có thể cảm thấy khát và hơi uể oải vào ngày đầu tiên khi không có nước cho đến suy các cơ quan vào ngày thứ ba. 

Mất nước không ảnh hưởng đến tất cả mọi người theo cách giống nhau. Mỗi người sẽ có một mức độ chịu đựng mất nước khác nhau và có thể sống sót khi không có nước trong thời gian dài hơn hoặc ngắn hơn so với người khác , nhưng nếu không có nước ba ngày thì có lẽ bạn đã ở cuối đường cùng. 

Cơ  thể con người  cần nhiều nước để thực hiện các chức năng thiết yếu, chẳng hạn như cân bằng nhiệt độ bên trong và giữ cho các tế bào sống. Thật là một người ăn cũng ảnh hưởng là  lượng nước mà họ cần để uống. Như một  ví dụ, một người ăn thực phẩm giàu nước, chẳng hạn như trái cây, nước trái cây, hoặc rau, có thể không cần phải uống như nước nhiều như ai đó đã ăn ngũ cốc, bánh mì, và thực phẩm khô khác.  

Ngoài ra, điều kiện môi trường mà một người đang ở cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng nước mà cơ thể họ sử dụng. Một người sống trong  khí  hậu nóng ẩm sẽ đổ mồ hôi, khiến họ mất nước nhiều hơn. Một người trong môi trường được kiểm soát khí hậu sẽ không đổ mồ hôi, do đó họ sẽ không sử dụng nhiều nước. 

Nếu một người bị tiêu chảy hoặc đang nôn mửa không được tiếp cận với nước, họ sẽ mất nước nhanh hơn nhiều so với những người không có những vấn đề này.  Đó là lý do tại sao việc uống nước khi bị ốm là vô cùng quan trọng.  

Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy một phong trào hướng tới việc ăn uống lành mạnh hơn, nhưng một chế độ ăn uống thiếu đường, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh và đồ ngọt thường dẫn đến béo phì và các bệnh khác như huyết áp cao, bệnh tim và tiểu đường. Người Mỹ đang cố gắng ăn uống lành mạnh hơn, nhưng điều đó không hiệu quả  do quá nhiều cám dỗ. 

 Hiện nay, hãy thận trọng khi tin rằng nguồn cung cấp nước sinh hoạt của chúng ta hoàn toàn là an an toàn để uống.  Bạn  có thể nghĩ rằng nếu bạn  không  sống ở những quốc gia như Mỹ và Nhật Bản thì nguồn nước vẫn hoàn toàn ổn. Thực tế của vấn đề là trong năm 2020, hàng loạt các vấn đề về nguồn nước sinh hoạt nhiễm bẩn được nhắc đến và là tâm điểm của các cuộc thảo luận.   

Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 5.000 người chết vì bệnh tật do phát tán từ nguồn nước bẩn. Hiện nay, trên thế giới có tới 3 tỷ người không được tiếp cận nguồn nước an toàn cho sức khỏe. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, mỗi ngày có đến 900 trẻ em trên thế giới tử vong vì mắc bệnh đường ruột do sử dụng nước bẩn… Theo tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), nước bẩn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc  xử lý nước tập trung, tại sao chúng ra không nghĩ đến việc xử lý nước tại điểm sử dụng và đầu vào là một giải pháp tốt hơn và an toàn hơn nhiều.  Tại SWD, chúng tôi giúp mọi người cải thiện cuộc sống hàng ngày bằng việc nâng cao chất lượng nước với việc sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất xử lý nước ngay từ đầu vào sử dụng, chẳng hạn như máy lọc nước tổng sinh hoạt của chúng tôi.


Phân loại



Tag

#Nước_ngầm lọc nước nhà liền hề cặn canxi Khử cặn canxi uống nước người nhật uống nước lọc tổng căn hộ lọc tổng swd lọc tổng swd dự án nổi bật Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc nước Thái Nguyên Máy lọc nước thái nguyên Lọc tổng thái nguyên Hệ thống lọc nước thông minh Máy lọc nước thông minh cứu trợ miền trung Swd Nước sinh hoạt có mùi lạ nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi nước chung cư có mùi lạ nước tự nhiên có mùi khó chịu #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh SWD Nước thải sau lọc nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp Máy lọc nước nhiễm phèn Máy lọc nước mùi clo Máy làm mềm nước Lọc nước uống trực tiếp Nước ion kiềm Cứu trợ miền trung Vì miền trung ruột thịt Hệ thống lọc nước lưu động xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải Xử lý nước nhiễm clo thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự thiết bị làm mềm nước cứng máy lọc tổng sinh hoạt Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt máy lọc nước tinh khiết Máy lọc nước SWD cho biệt thự máy lọc nước SWD máy loc nước nhiễm sắt máy lọc nước nhiễm bẩn máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải Máy lọc nước nước sạch Giải pháp nước bị ô nhiễm #Nước cứng nước giếng khoan lọc nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có sạch không có nên dùng nước giếng khoan dùng nước giếng khoan có tốt không #Nước lọc #Ô nhiễm nước ngầm nước nhiễm hóa chất nước nhiễm dầu thải tại sao nước nhiễm dầu thải nước nhiễm dầu thải từ đâu lọc nước nhiễ lọc nước nhiễm dầu thải thiếu nước sạch nước sinh hoạt bị ô nhiễm lọc nước nhiễm bẩn #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Giải pháp nước sạch Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion làm mềm nước cứng lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất lọc nước nhiễm phèn Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự Lọc tổng sinh hoạt chung cư lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề máy làm mềm nước cứng nước ô nhiễm nước ô nhiễm do tự nhiên tình trạng nước ô nhiễm ô nhiễm môi trường nước vì sao nguồn nước bị ô nhiễm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước vì sao nước bị nhiễm bẩn tại soa nước bị nhiễm bẩn xử lý nước nhiễm sắt nước nhiễm sắt là gì nước nhiễm phén sắt là gì Nước cinh hoạt chung cư Giải pháp nước chung cư Ô nhiễm nước tại chung cư the sparks nước bẩn như nước cống nước chung cư the sparks bẩn đen Ecopark #nước_tẩy_cặn_canxi #Thủy_ngân_trong_nước #ô_nhiễm_thủy_ngân #Tác_hại_của_thủy_ngân #Cháy_nhà_máy_Rạng_Đông #Loại_bỏ_thủy_ngân #thủy_ngân #Tác_hại_của_của_thủy_ngân #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước SWD tuyển dụng tuyển dụng sale tuyển dụng nhân viên sale tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008