Giỏ hàng
Những thực phẩm

Góc tư vấnNgày: 06-06-2019 bởi: Lưu Thu Giang

Những thực phẩm "giàu" nước nên ăn vào mùa hè

Vào mùa hè, ngoài việc uống nhiều nước, bạn cũng nên tăng cường bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều nước dưới đây.

1. Dưa chuột

Dưa chuột chứa tới 96% là nước. Ăn dưa chuột không chỉ giúp làm mát cơ thể mà còn cải thiện kết cấu của da cũng như bổ sung nước cho cơ thể.

Bằng cách uống nước ép dưa chuột, bạn sẽ nhận được 100ml chất lỏng (bao gồm chất xơ và các chất dinh dưỡng) mà cơ thể có thể thực sự cần đến.

2. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những ví dụ điển hình nhất của nguồn hydrat hóa, đặc biệt trong mùa hè. Loại quả này chứa 92% là nước và ngoài ra còn giàu muối, canxi, magiê, các loại vitamin C và A.

3. Cà chua

Chắc chắn chúng ta không thể không nói đến cà chua, một quả mọng thịt, đầy đặn và đặc biệt chứa đến 94% là nước. Ngoài ra còn có vitamin C, flavonoid, folat và kali nên không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể mà còn ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Bạn có thể ăn sống hoặc làm salat, nấu chín thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi. Hay pha thành các loại nước uống mát lạnh.

4. Dứa

Chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và nước, dứa cũng là loại quả được ưa thích vào mùa hè nhờ hương vị thơm ngon. Đặc biệt, loại quả này còn chứa nhiều nước (87%).

5. Cam

Cam không chỉ chứa nhiều vitamin C, nó còn là nguồn nước rất phong phú (87%)

6. Dâu tây

Đây là loại quả mọng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Loại quả này chứa 92% hàm lượng nước do đó rất có lợi cho sức khỏe nhất là vào mùa hè.

7. Nho

Với hơn 80% thành phần là nước, nho được cho là một trong những loại thực phẩm tốt nhất vào mùa hè. Nó cũng giàu vitamin K và C với khả năng tăng cường hệ miễn dịch.

0393208008