Giỏ hàng
6 thứ bạn không bao giờ nên đổ xuống cống

Tin tứcNgày: 18-12-2023 bởi: Vân

6 thứ bạn không bao giờ nên đổ xuống cống

 

Khi muốn loại bỏ bất cứ thứ gì 1 cách nhanh chóng, phản ứng đầu tiên của bạn là rửa nó xuống bồn rửa. Tuy nhiên không phải thứ gì bạn cũng có thể đổ xuống cống và bạn sẽ phải ngạc nhiên về số lượng những thứ chúng ta thải xuống cống sẽ chảy ra sông, suối, nước ngầm và cuối cùng là nước uống của chúng ta. Trong bài viết này nêu bật một số thứ bạn nên tránh đổ xuống cống nhé.

dầu ăn sau khi dùng

I. 6 thứ bạn không nên đổ xuống cống & Làm thế nào để vứt bỏ chúng một cách an toàn

Để giúp giảm căng thẳng cho hệ thống xử lý nước thải và nước thải cũng như giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm nguồn nước uống của bạn, đây là danh sách những thứ không được phép có trong hệ thống thoát nước và cống rãnh:

1. Sơn

Cho dù bạn vừa mới hoàn thiện một tác phẩm nghệ thuật hay đã sơn xong phòng ngủ của mình, việc xử lý sơn còn sót lại một cách an toàn là điều rất quan trọng. Tất nhiên, bạn sẽ muốn tránh đổ sơn thừa xuống cống và rửa cọ, con lăn và khay trong bồn rửa. Đó là vì sơn có thể lọc các hóa chất độc hại vào nước và làm tắc đường ống khi khô.

Sơn latex và sơn dầu thường chứa chì và cadmium, cả hai đều là kim loại nguy hiểm. Những yếu tố này và các yếu tố khác thường thấy trong sơn có thể gây hại cho đời sống thủy sinh khi chúng xâm nhập vào môi trường. Hơn nữa, trong khi các cơ sở xử lý nước loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm khỏi nước thải trước khi thải ra môi trường, họ có thể không loại bỏ được tất cả, có thể bao gồm cả những thành phần độc hại trong sơn. Điều đó có nghĩa là chúng có thể làm ô nhiễm nguồn nước uống ở địa phương.

các màu sơn

Cách vứt bỏ sơn an toàn

  • Không bao giờ rửa thiết bị sơn ở nơi nước có thể chảy vào cống thoát nước mưa. Thay vào đó, hãy rửa sạch chổi sơn và các dụng cụ khác trong xô và để cặn sơn lắng xuống trong nước rửa cũ trước khi đổ nước xuống cống.

  • Để lớp sơn còn sót lại ở đáy thùng khô và cứng lại trước khi cạo hoặc bóc ra và vứt vào thùng rác.

  • Nếu sơn còn sử dụng được và chưa quá mười năm tuổi, hãy tặng nó cho bạn bè hoặc nhóm cộng đồng địa phương, chẳng hạn như trung tâm cộng đồng, trường học, nơi trú ẩn hoặc nhà hát, những nơi có thể sử dụng hết.

  • Nếu không sử dụng được hoặc đã quá mười năm, hãy để dành sơn để thu gom chất thải nguy hại trong gia đình hoặc mang đến các kho chứa chất thải nguy hại được chỉ định.

2. Dược phẩm

Một trong những cách phổ biến nhất mà dược phẩm xâm nhập vào nhà và đường thủy của chúng ta là xả chúng xuống bồn rửa hoặc nhà vệ sinh. Nhiều nhà máy xử lý nước không thể lọc được hầu hết các loại dược phẩm. Điều đó có nghĩa là một lượng nhỏ các loại thuốc này có thể hòa vào nước uống. Đó là lý do tại sao các nghiên cứu đã tìm thấy mọi thứ từ ibuprofen, thuốc chống trầm cảm đến hormone kiểm soát sinh sản đều có trong dòng nước tự nhiên của chúng ta.

Sau khi uống vào, một số loại thuốc này có thể tương tác với một số loại thuốc mà mọi người đang cố ý sử dụng. Điều này có thể làm giảm hiệu quả của thuốc được kê đơn hoặc làm gián đoạn hoạt động của cơ thể chúng ta, điều này có thể không an toàn cho phụ nữ mang thai, người già và trẻ nhỏ. Trẻ em đặc biệt có nguy cơ cao vì cơ thể chúng không thể lọc độc tố hiệu quả như người lớn.

Cách vứt bỏ dược phẩm một cách an toàn

  • Thay vì xả thuốc hết hạn hoặc không dùng nữa vào bồn cầu, hãy bỏ thuốc đó vào chương trình thu hồi thuốc nếu có ở gần đó.

  • Bạn cũng có thể trộn thuốc với thứ gì đó khó chịu, chẳng hạn như bã cà phê được bọc kín trong túi nhựa và bỏ vào thùng rác.

3. Sản phẩm tẩy rửa

Hầu hết các sản phẩm tẩy rửa đều chứa hóa chất, chẳng hạn như chất kháng khuẩn, phốt phát và nhiều chất khác mà một số nhà máy xử lý nước không thể loại bỏ khỏi nước. Hơn nữa, những hóa chất này chứa các thành phần nguy hiểm có thể đe dọa sức khỏe con người và có thể Mặc dù bạn nên tránh đổ hầu hết các sản phẩm tẩy rửa xuống cống, nhưng một số sản phẩm an toàn khi làm như vậy vì chúng thân thiện với môi trường hơn và sẽ không gây ra thiệt hại như những sản phẩm khác.

sản phẩm tẩy rửa

Cách vứt bỏ sản phẩm tẩy rửa một cách an toàn

  • Trước khi vứt chất tẩy rửa xuống cống, hãy kiểm tra mặt sau của chai để đảm bảo nó hoàn toàn tự nhiên và có thể xả được.

  • Tự làm chất tẩy rửa tự chế từ các nguyên liệu an toàn với môi trường như giấm và baking soda.

4. Chất lỏng xe cơ giới

Không bao giờ đổ dầu động cơ hoặc chất lỏng ô tô khác (bao gồm cả chất chống đông, xăng và dung môi) xuống cống trong nhà hoặc gara của bạn.

Dầu động cơ đã qua sử dụng có thể chứa các kim loại nặng độc hại như chì, kẽm và cadmium có thể gây ô nhiễm nước uống và gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta nếu tiêu thụ. Hơn nữa, chỉ cần 1 lít dầu đổ xuống cống thoát nước mưa là có thể làm ô nhiễm một triệu gallon nước. 

dầu nhớt xe máy

Hơn nữa, chất chống đông và chất lỏng truyền động có chứa ethylene glycol, giúp duy trì nhiệt độ cần thiết để xe hoạt động bình thường. Các cơ sở xử lý nước có thể không loại bỏ nguyên tố này một cách nhất quán và bất kỳ ai ăn phải nó đều có thể bị suy thận, biến chứng hệ thần kinh trung ương và ngừng tim.

Cách vứt bỏ chất lỏng xe cơ giới một cách an toàn

  • Thay vì đổ dầu động cơ và các chất lỏng ô tô khác vào bồn rửa của bạn, hãy liên hệ với trung tâm tái chế hoặc xử lý chất thải tại địa phương của bạn để tìm hiểu xem họ có ngân hàng dầu để bạn có thể vứt bỏ nó một cách an toàn (và hợp pháp) hay không. (Lưu ý: Không giống như dầu ăn, bạn không thể vứt dầu động cơ vào thùng rác. Nhiều thành phố sẽ ban hành mức phạt nghiêm khắc đối với hành vi đổ chất thải độc hại vào bãi chôn lấp.)

5. Dầu mỡ, chất béo

Khi dầu mỡ, chất béo được đổ xuống bồn rửa, chúng nguội đi, cứng lại và dính vào bên trong ống cống. Bây giờ, hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi dầu mỡ từ các hộ gia đình khác kết hợp lại. Nó có thể tạo thành một khối trong hệ thống thoát nước, ngăn nước đi qua và gây tắc nghẽn nước thải đáng kể. Sự tích tụ dầu mỡ, chất béo và dầu gây ra khoảng 47% trong số 36.000 vụ tràn cống xảy ra hàng năm ở Hoa Kỳ.

dầu ăn

Vì vậy, lần tới khi nấu thịt xông khói, hãy suy nghĩ kỹ trước khi đổ dầu mỡ xuống bồn rửa.

Cách loại bỏ dầu mỡ một cách an toàn

  • Kiểm tra công ty tiện ích thành phố của thành phố để xem họ có chương trình thu gom dầu ăn hay không.

  • Nếu không, khuyến nghị tốt nhất là thu gom dầu đã qua sử dụng vào lọ chống rò rỉ, đậy kín và vứt vào thùng rác.

6. Chất dễ cháy

Việc không đổ chất dễ cháy xuống cống có vẻ hợp lý, nhưng nhiều chủ nhà đã phạm phải hành vi này. Đáng buồn thay, họ không nhận ra mối nguy hiểm tiềm ẩn của những sản phẩm này đối với hệ sinh thái nước và nước uống.

giấy báo cũ

Các chất dễ cháy bao gồm chất pha loãng sơn, xăng, nước tẩy sơn móng tay, dầu hỏa, v.v. Những chất lỏng này có thể ăn mòn đường ống của bạn và thậm chí có thể gây nổ nếu chúng phản ứng với các thành phần khác trong cống. Ngay cả khi không có phản ứng nào xảy ra, chúng vẫn có thể bốc cháy nếu trở nên quá nóng và đạt đến điểm cháy.

Cách vứt bỏ vật liệu dễ cháy một cách an toàn

  • Liên hệ với cơ quan thu gom chất thải nguy hại tại địa phương của bạn để được tư vấn về cách xử lý chất dễ cháy.

II. Bạn có thể làm gì để bảo vệ gia đình mình khỏi chất thải độc hại trong nước uống

Mặc dù nhiều nhà máy xử lý nước không được trang bị để loại bỏ tất cả các chất gây ô nhiễm khỏi nước, bạn vẫn có thể có được dòng nước ngon, không có chất gây ô nhiễm chảy qua vòi bằng cách đầu tư vào hệ thống lọc nước gia đình đáng tin cậy. Tùy thuộc vào loại bộ lọc bạn chọn, nó có thể loại bỏ chất gây ô nhiễm khỏi tất cả nguồn nước vào nhà bạn hoặc tại một vòi duy nhất.

SWD hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm các thông tin hữu ích về những lợi ích khi loại bỏ sắt ra khỏi nước. Hãy theo dõi SWD để biết thêm những mẹo hay những thông tin bổ ích nha.

Đọc thêm : Làm thế nào để loại bỏ Clo ra khỏi nước ? 

Phân loại



Tag

#Nước_ngầm lọc nước nhà liền hề cặn canxi Khử cặn canxi uống nước người nhật uống nước lọc tổng căn hộ lọc tổng swd lọc tổng swd dự án nổi bật Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc nước Thái Nguyên Máy lọc nước thái nguyên Lọc tổng thái nguyên Hệ thống lọc nước thông minh Máy lọc nước thông minh cứu trợ miền trung Swd Nước sinh hoạt có mùi lạ nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi nước chung cư có mùi lạ nước tự nhiên có mùi khó chịu #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh SWD Nước thải sau lọc nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp Máy lọc nước nhiễm phèn Máy lọc nước mùi clo Máy làm mềm nước Lọc nước uống trực tiếp Nước ion kiềm Cứu trợ miền trung Vì miền trung ruột thịt Hệ thống lọc nước lưu động xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải Xử lý nước nhiễm clo thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự thiết bị làm mềm nước cứng máy lọc tổng sinh hoạt Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt máy lọc nước tinh khiết Máy lọc nước SWD cho biệt thự máy lọc nước SWD máy loc nước nhiễm sắt máy lọc nước nhiễm bẩn máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải Máy lọc nước nước sạch Giải pháp nước bị ô nhiễm #Nước cứng nước giếng khoan lọc nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có sạch không có nên dùng nước giếng khoan dùng nước giếng khoan có tốt không #Nước lọc #Ô nhiễm nước ngầm nước nhiễm hóa chất nước nhiễm dầu thải tại sao nước nhiễm dầu thải nước nhiễm dầu thải từ đâu lọc nước nhiễ lọc nước nhiễm dầu thải thiếu nước sạch nước sinh hoạt bị ô nhiễm lọc nước nhiễm bẩn #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Giải pháp nước sạch Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion làm mềm nước cứng lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất lọc nước nhiễm phèn Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự Lọc tổng sinh hoạt chung cư lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề máy làm mềm nước cứng nước ô nhiễm nước ô nhiễm do tự nhiên tình trạng nước ô nhiễm ô nhiễm môi trường nước vì sao nguồn nước bị ô nhiễm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước vì sao nước bị nhiễm bẩn tại soa nước bị nhiễm bẩn xử lý nước nhiễm sắt nước nhiễm sắt là gì nước nhiễm phén sắt là gì Nước cinh hoạt chung cư Giải pháp nước chung cư Ô nhiễm nước tại chung cư the sparks nước bẩn như nước cống nước chung cư the sparks bẩn đen Ecopark #nước_tẩy_cặn_canxi #Thủy_ngân_trong_nước #ô_nhiễm_thủy_ngân #Tác_hại_của_thủy_ngân #Cháy_nhà_máy_Rạng_Đông #Loại_bỏ_thủy_ngân #thủy_ngân #Tác_hại_của_của_thủy_ngân #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước SWD tuyển dụng tuyển dụng sale tuyển dụng nhân viên sale tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008