Giỏ hàng
CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC LOẠI BỎ SẮT RA KHỎI NGUỒN NƯỚC SINH HOẠT CỦA BẠN

Tin tứcNgày: 13-12-2023 bởi: Vân

CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC LOẠI BỎ SẮT RA KHỎI NGUỒN NƯỚC SINH HOẠT CỦA BẠN

Mặc dù sắt là chất dinh dưỡng thiết yếu trong nhiều chế độ ăn uống, nhưng quá nhiều - đặc biệt là trong nguồn cung cấp nước - có thể gây rắc rối cho sức khỏe và gia đình bạn. Hãy cùng SWD tìm hiểu xem những lợi ích của việc loại bỏ kim loại phiền toái (và có khả năng độc hại) này ra khỏi nguồn nước nhà bạn nhé!

nước sinh hoạt nhiễm sắt

I. Sắt đi vào nước uống như thế nào ngay từ đầu?

Sắt xuất hiện tự nhiên trong đá và đất. Khi mưa rơi hoặc tuyết tan, nước chảy nhỏ giọt qua các thành tạo ngầm giàu sắt này, cuốn theo và hòa tan kim loại rồi đưa vào hầu hết mọi nguồn nước tự nhiên, kể cả các tầng ngậm nước cung cấp nước cho giếng. Nếu nước của bạn được lấy từ hệ thống giếng, đây có thể là nguyên nhân khiến sắt xâm nhập vào nước máy của bạn.

Trong một số trường hợp, đường ống, đồ đạc và các bộ phận ống nước khác bị rỉ sét cũng có thể đưa sắt vào nước máy của bạn. Do đó, nước bạn sử dụng cho mọi hoạt động từ uống, nấu ăn đến tắm rửa, vệ sinh sẽ bị nhiễm sắt. Nếu đường ống trong thành phố bị rỉ sét, có khả năng một nửa khu phố của bạn cũng gặp vấn đề tương tự.

Ngoài ra quá trình khai thác khoáng sản, sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu, xử lý rác thải không đúng quy chuẩn cũng là nguyên nhân dẫn đến nước bị nhiễm sắt

nước sinh hoạt nhiễm sắt

II. Bao nhiêu sắt trong nước được coi là an toàn?

Cơ quan Bảo vệ Môi trường EPA quy định sắt trong nước uống nhưng chỉ ở dạng chất gây ô nhiễm thứ cấp. Điều đó có nghĩa là sắt không được coi là nguy hiểm cho sức khỏe con người. 

Nhưng là một chất gây ô nhiễm “thẩm mỹ”, nó có thể ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh không liên quan đến sức khỏe của nước như màu sắc, mùi vị và mùi khi nó vượt quá hướng dẫn của EPA là 0,3 miligam mỗi lít (mg/l).

Sắt cũng có thể gây phiền toái cho ngôi nhà của bạn nếu vượt quá giới hạn đề xuất này, làm ố màu hoặc ăn mòn hầu hết mọi thứ như đồ giặt, đồ thủy tinh, bát đĩa, đồ đạc trong nhà như bồn tắm và bồn rửa.

III. Làm sao để biết có sắt trong nước máy của tôi hay không?

Những dấu hiệu phổ biến về tình trạng ô nhiễm sắt trong nước thường thấy như:

  • Nước máy của bạn có màu đỏ, nâu, vàng hay cam

  • Vết màu cam sáng trong bồn rửa, bồn cầu hoặc trên bát đĩa và đồ giặt của bạn không? 

  • Nước có vị kim loại, có mùi khó chịu hoặc trà hoặc cà phê của bạn có ánh sáng cầu vồng dưới ánh sáng rực rỡ. 

đường ống nước bị gỉ

Tuy nhiên để biết chính xác nước của bạn có nhiễm sắt hay lượng sắt trong nước là bao nhiêu bạn nên đi kiểm tra nước. Các phương pháp kiểm tra tại nhà thường bao gồm việc nhúng que thử vào cốc nước và so màu kết quả với màu trên biểu đồ. Hoặc để chính xác nhất thử nghiêm trọng trong phòng thí nghiệm được chứng nhận là cách tốt nhất.

IV. Lợi ích của việc loại bỏ sắt khỏi nước máy của bạn

nước lọc tinh khiết

Bạn có nên bận tâm đến việc loại bỏ sắt khỏi nước máy của mình không, vì nó chỉ là một chất gây ô nhiễm thẩm mỹ (ít nhất là ở nồng độ thấp)? Đương nhiên là có rồi! Trên thực tế, làm như vậy mang lại một số lợi ích chính cho ngôi nhà và sức khỏe của bạn:

1. Cải thiện áp lực nước

áp lực nước được cải thiện

Các hạt sắt tích tụ trong đường ống và thiết bị ống nước của bạn theo thời gian, làm tắc nghẽn chúng và làm giảm lưu lượng nước. Bằng cách loại bỏ sắt khỏi nước, bạn có thể giúp duy trì áp lực nước tối ưu trong nhà, giúp vòi chảy mạnh hơn, giảm thời gian làm đầy máy giặt, máy rửa bát.

2. Ống và thiết bị có tuổi thọ cao hơn

áp lực nước được cải thiện

Sắt trong nước máy có thể gây hại cho hệ thống ống nước và thiết bị của bạn.

Ví dụ, áp lực nước thấp do tích tụ sắt có thể khiến nước ứ đọng trong đường ống của bạn. Sự tiếp xúc kéo dài giữa ống kim loại và nước (đặc biệt nếu nước có tính axit) có thể khiến đường ống bị ăn mòn nhanh hơn. Áp lực nước thấp có thể gây căng thẳng cho các thiết bị kết nối với nước, gây rò rỉ và trục trặc hoặc hư hỏng hoàn toàn, làm giảm tuổi thọ và chức năng của thiết bị.

Loại bỏ sắt khỏi nước của bạn có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề tắc nghẽn có thể dẫn đến việc sửa chữa và thay thế tốn kém. Nó cũng có thể cho phép đường ống và các thiết bị sử dụng nước của bạn hoạt động hiệu quả và bền lâu hơn.

3. Máy giặt, đồ đạc và đồ dùng nhà bếp sạch hơn

đồ dùng bếp sạch sẽ

Những vết bẩn giống như rỉ sét màu vàng, đỏ hoặc nâu trên khắp đồ trắng mới giặt của bạn, sự đổi màu và vết bẩn xấu xí tương tự trên đồ đạc, thiết bị phòng tắm, nhà bếp làm bạn cực kỳ khó chịu, stress. Do đó sắt có thể là một mối đe dọa thực sự nhưng sau khi lọc nó khỏi nước, khăn trải giường của bạn sẽ giữ được chất lượng và màu sắc lâu hơn và đồ đạc của bạn sẽ trông sạch sẽ và vệ sinh hơn, điều này cực kỳ quan trọng, đặc biệt nếu bạn có khách đến chơi.

4. Da và tóc khỏe mạnh hơn

các vấn đề về da

Mỗi khi bạn tắm bằng nước có nồng độ sắt cao, chất sắt sẽ loại bỏ độ ẩm khỏi cơ thể bạn khiến tóc của bạn trở nên khô và dễ gãy, da bạn cảm thấy khô và ngứa, đồng thời các vấn đề về da hiện có như mụn trứng cá và bệnh chàm thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Da của bạn càng tiếp xúc với sắt theo thời gian thì nguy cơ bị nhăn sớm và kích ứng nghiêm trọng càng cao.

Lọc sắt khỏi nước sẽ giúp bạn tránh khỏi rắc rối khi phải thực hiện thêm các bước trong quy trình làm đẹp để giải quyết tình trạng khô và vết bẩn. Nó cũng sẽ giúp tóc và da của bạn khỏe mạnh, dẻo dai và mịn màng.

5. Bữa ăn và đồ uống tự làm tại nhà ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn

Nấu ăn bằng nước giàu chất sắt có thể khiến bữa ăn của bạn có màu sẫm hơn hoặc đen hơn. Bạn cũng có thể nhận thấy đồ uống tự làm có màu đen hoặc nâu trông khó chịu. Rau của bạn cũng không ngoại lệ, vì nấu chúng trong nước nhiễm sắt có thể khiến chúng có màu đen khi đun sôi.

các loại hoa quả

Vì vậy việc lọc sắt từ nước máy có thể làm cho bữa ăn và đồ uống của bạn ngon hơn, thơm hơn và tốt cho sức khỏe hơn — tất nhiên là bạn thêm tất cả các thành phần phù hợp theo tỷ lệ chính xác.

6. Lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn

bệnh thận ở người

Mặc dù sắt thường không gây nguy hiểm cho sức khỏe ở mức độ thấp nhưng nó có thể gây độc ở nồng độ cao hoặc nếu vi khuẩn có hại xâm nhập vào nguồn nước. Tình trạng quá tải chất sắt trong cơ thể có thể dẫn đến bệnh nhiễm sắc tố sắt mô.

Những người mắc bệnh này có thể gặp các triệu chứng sau: Chứng loạn nhịp tim (nhịp tim không đều), suy tim, xơ gan (sẹo), ung thư gan, viêm khớp (tổn thương khớp), bệnh tiểu đường, các vấn đề về sinh sản, da bị tổn thương, dẫn đến nếp nhăn sớm…Nếu tình trạng này không được điều trị, nó có thể dẫn đến tử vong. 

Vì vậy loại bỏ sắt ra khỏi nước uống giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh này và các vấn đề sức khỏe khác 

V. Làm thế nào để bạn loại bỏ sắt sắt khỏi nước?

clo trong nước

Sốc clo là cách hiệu quả nhất để loại bỏ vi khuẩn sắt khỏi nước giếng. Quá trình clo hóa sốc đưa nồng độ clo mạnh (khoảng 200 ppm) vào giếng, máy bơm giếng và thậm chí cả hệ thống phân phối và áp suất. Clo tiêu diệt vi khuẩn trong nước, trong giếng và trong các thành phần của giếng. Sau đó, tất cả những gì còn lại phải làm là loại bỏ lượng sắt còn lại bằng hệ thống lọc, chất làm mềm nước hoặc chất oxy hóa.

Đôi khi sắt vi khuẩn xuất hiện sau khi công việc được thực hiện trên giếng không được vệ sinh đầy đủ sau quy trình. Xử lý sốc bằng clo thường sẽ loại bỏ được vấn đề, nhưng tùy thuộc vào sự tái phát của vi khuẩn sắt, việc xử lý sốc có thể cần được thực hiện hàng năm hoặc hai năm một lần.

Phân loại



Tag

#Nước_ngầm lọc nước nhà liền hề cặn canxi Khử cặn canxi uống nước người nhật uống nước lọc tổng căn hộ lọc tổng swd lọc tổng swd dự án nổi bật Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc nước Thái Nguyên Máy lọc nước thái nguyên Lọc tổng thái nguyên Hệ thống lọc nước thông minh Máy lọc nước thông minh cứu trợ miền trung Swd Nước sinh hoạt có mùi lạ nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi nước chung cư có mùi lạ nước tự nhiên có mùi khó chịu #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh SWD Nước thải sau lọc nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp Máy lọc nước nhiễm phèn Máy lọc nước mùi clo Máy làm mềm nước Lọc nước uống trực tiếp Nước ion kiềm Cứu trợ miền trung Vì miền trung ruột thịt Hệ thống lọc nước lưu động xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải Xử lý nước nhiễm clo thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự thiết bị làm mềm nước cứng máy lọc tổng sinh hoạt Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt máy lọc nước tinh khiết Máy lọc nước SWD cho biệt thự máy lọc nước SWD máy loc nước nhiễm sắt máy lọc nước nhiễm bẩn máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải Máy lọc nước nước sạch Giải pháp nước bị ô nhiễm #Nước cứng nước giếng khoan lọc nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có sạch không có nên dùng nước giếng khoan dùng nước giếng khoan có tốt không #Nước lọc #Ô nhiễm nước ngầm nước nhiễm hóa chất nước nhiễm dầu thải tại sao nước nhiễm dầu thải nước nhiễm dầu thải từ đâu lọc nước nhiễ lọc nước nhiễm dầu thải thiếu nước sạch nước sinh hoạt bị ô nhiễm lọc nước nhiễm bẩn #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Giải pháp nước sạch Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion làm mềm nước cứng lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất lọc nước nhiễm phèn Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự Lọc tổng sinh hoạt chung cư lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề máy làm mềm nước cứng nước ô nhiễm nước ô nhiễm do tự nhiên tình trạng nước ô nhiễm ô nhiễm môi trường nước vì sao nguồn nước bị ô nhiễm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước vì sao nước bị nhiễm bẩn tại soa nước bị nhiễm bẩn xử lý nước nhiễm sắt nước nhiễm sắt là gì nước nhiễm phén sắt là gì Nước cinh hoạt chung cư Giải pháp nước chung cư Ô nhiễm nước tại chung cư the sparks nước bẩn như nước cống nước chung cư the sparks bẩn đen Ecopark #nước_tẩy_cặn_canxi #Thủy_ngân_trong_nước #ô_nhiễm_thủy_ngân #Tác_hại_của_thủy_ngân #Cháy_nhà_máy_Rạng_Đông #Loại_bỏ_thủy_ngân #thủy_ngân #Tác_hại_của_của_thủy_ngân #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước SWD tuyển dụng tuyển dụng sale tuyển dụng nhân viên sale tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008