Giỏ hàng
NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TIẾT KIỆM NƯỚC TRONG NHÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

Tin tứcNgày: 28-11-2023 bởi: Vân

NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TIẾT KIỆM NƯỚC TRONG NHÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

Bảo tồn nước đã trở nên thiết yếu ở mọi vùng, ngay cả ở những nơi có vẻ dồi dào nước. Đó là bởi vì tài nguyên nước của chúng ta là hữu hạn và chúng ngày càng cạn kiệt mỗi năm. Tiết kiệm nước là điều rất cấp thiết hiện này. Hãy cùng SWD tìm hiểu các cách siêu đơn giản giúp bạn có thể tiết kiệm nước dễ dàng trong chính ngôi nhà của mình

ảnh cây thiên đường

I, Tại sao cần tiết kiệm nước

1, Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của chúng ta

cậu bé uống nước lọc

 

Nước được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta, nó được yêu cầu trong hầu hết mọi việc chúng ta làm. Dưới đây là một số ví dụ:

-  Chúng ta cần nước để uống: Một người có thể sống cả tháng mà không cần ăn nhưng sẽ chết sau vài ngày nếu không uống đủ nước. Bạn chắc chắn cần nước để sống. Nước giúp bạn có 1 cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật, tránh các bệnh về xương, khớp, có một làn da đẹp…

-  Chúng ta cần nước để nấu ăn : Nước là thành phần bắt buộc trong quá trình nấu thức ăn và cần thiết để chế biến phần lớn các món ăn trên khắp thế giới. Vì nước có thể hòa tan nhiều chất nên nó đóng vai trò là chất mang hương vị trong các loại đồ uống phổ biến như trà, cà phê hoặc nước trái cây.

-      Chúng ta cần nước để giữ sạch : Chúng ta cần nước để tắm và giữ sạch sẽ. Không có nước, sẽ không thể tắm vòi sen và giữ sạch sẽ. Mất vệ sinh do không sạch sẽ có thể tạo ra mùi hôi khó chịu từ cơ thể chúng ta và làm phát sinh các bệnh như nấm bàn chân, chấy rận, nấm ngoài da, v.v.

-  Chúng ta cần nước để làm sạch mọi thứ : Nước cần thiết để rửa hầu hết mọi thứ từ đồ dùng đến quần áo, sàn nhà, ô tô và nhiều thứ khác. Nếu không có nước, chúng ta sẽ không thể làm sạch những thứ cơ bản trong cuộc sống như đã đề cập ở trên.

Nói tóm lại, chúng ta cần nước cho các hoạt động hàng ngày. Chúng ta phải tiết kiệm nước nếu muốn con mình khỏe mạnh, vệ sinh và ăn những thực phẩm tốt.

2, Nước bảo vệ hệ sinh thái và động vật hoang dã của chúng ta

chim hồng hạc

Một điều chúng ta nên ghi nhớ, con người không phải là loài duy nhất trên Trái đất, và tất cả các loài động vật, thực vật khác cũng cần có nước để tồn tại. Nước rất cần thiết cho động vật hoang dã phát triển, nhưng nó không chỉ để uống. Nước rất quan trọng trong việc trồng trọt và hệ thống tưới tiêu. Các sản phẩm như trái cây và rau quả cần có nước để phát triển .

3. Sử dụng ít nước hơn đồng nghĩa với việc tiết kiệm nhiều tiền hơn

Điều này rất đơn giản để hiểu.

Bạn làm phép tính: nếu bạn sử dụng ít nước hơn, công ty cấp nước sẽ tính phí cho bạn ít hơn. Cuối cùng, số tiền tiết kiệm được sẽ vào túi bạn vào cuối tháng. Hãy coi đây là động lực và làm theo các mẹo để tiết kiệm hơn hàng trăm, hàng nghìn lít nước mỗi năm.

CÁCH tiết kiệm nước

4. Tiết kiệm nước giúp tiết kiệm năng lượng

Nước và năng lượng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Một nguồn nước sạch đáng tin cậy sẽ tiêu thụ năng lượng. Bảo tồn nước dẫn đến bảo tồn năng lượng. Nước sạch chảy ra từ vòi cần năng lượng qua nhiều công đoạn xử lý và vận chuyển trước khi đến vòi.

cái bóng đèn trong nước

Tùy thuộc vào vị trí và chất lượng nguồn nước, dù là suối, hồ hay tầng ngậm nước, các biện pháp xử lý nước sơ bộ thường được yêu cầu để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng nước.

Một hệ thống đường ống cung cấp nước cho người sử dụng và trong nhiều hệ thống, bơm điện được sử dụng để cung cấp nước ở mức áp suất thích hợp.

Một khi nước đến tay người tiêu dùng, nó có thể trải qua một số quy trình sử dụng nhiều năng lượng bao gồm sưởi ấm bằng gas hoặc điện.

Nước thải chảy ra khỏi nhà phải được vận chuyển đến nhà máy xử lý nước thải để xử lý và thải trở lại chu trình nước tự nhiên. Điều này cũng đòi hỏi năng lượng.

Vì vậy tiết kiệm nước cũng là tiết kiệm năng lượng và giúp bạn giảm lượng khí thải carbon.

5. Nước là hữu hạn

Một bộ phận đáng kể dân chúng tin rằng nguồn cung cấp nước của chúng ta là vô hạn; tuy nhiên, nguồn cung của chúng tôi hoàn toàn ngược lại. Đây là lý do thiết yếu tại sao nước không nên bị ô nhiễm; nhiều người không nhận ra nước quan trọng và khan hiếm như thế nào. Một con số đáng kinh ngạc là 97,5% lượng nước trên Trái đất là nước mặn, chỉ 2,5% nguồn nước ngọt của Trái đất bị giữ lại trong các sông băng và chỏm băng, chỉ còn lại 0,3% lượng nước ngọt có thể uống được và được chia sẻ cho 7 tỷ dân.

Dân số đang tăng lên nhanh chóng mỗi ngày, làm giảm lượng nước vốn đã hạn chế trên hành tinh của chúng ta. Để mở đường cho tương lai bảo tồn nước, chúng ta phải học cách tiết kiệm những nguồn tài nguyên hạn chế mà chúng ta có.

II, Các cách để tiết kiệm nước trong nhà đơn giản

Mọi hoạt động hàng ngày của chúng ta dù là nhỏ nhất cũng góp phần tiết kiệm nguồn nước. Dưới đây là một số cách siêu đơn giản để tiết kiệm nước trong chính ngôi nhà của bạn.

cách tiết kiệm nước trong nhà

1, Tiết kiệm nước khi tắm

Có lẽ cách dễ nhất để tiết kiệm nước khi tắm là giảm thời gian tắm rửa. Các chuyên gia y tế cho biết thời gian tắm lý tưởng là khoảng 5 phút và việc ngâm mình dưới nước lâu hơn có thể dẫn đến lãng phí nước cũng như tổn thương da.

Hãy tắm vòi sen thay vì tắm bồn và tắt vòi sen sau khi đã thoa xà phòng, sau đó bật lại để rửa sạch.

cô gái đang tắm dưới vòi sen

2, Chẩn đoán và sửa chữa đường ống bị rò rỉ

Tùy thuộc vào vị trí của đường ống, bạn có thể nhìn thấy lỗ, vết nứt hoặc các dấu hiệu hư hỏng vật lý khác. Nếu bạn không thể kiểm tra đường ống, bạn có thể biết rằng có rò rỉ do nước đã bắt đầu nhỏ giọt hoặc đọng lại ở một khu vực nhất định trong nhà bạn. Sự hiện diện của nấm mốc, mùi nấm mốc hoặc sâu bệnh bị nước trong nhà bạn thu hút cũng có thể cho thấy có sự rò rỉ. Cuối cùng, nếu bạn nhận thấy đồng hồ nước đã di chuyển mặc dù thực tế là không có gì chạy thì đó có thể là dấu hiệu của sự cố.

anh thợ sửa ống nước may mắn

Bạn có thể sửa chữa đường ống bị hỏng bằng cách dán băng keo điện hoặc xốp cách nhiệt lên vết nứt. Tuy nhiên, nếu thiệt hại nghiêm trọng thì đây có thể chỉ là cách khắc phục tạm thời cho đến khi thợ sửa ống nước có thể đến nhà bạn và lắp đặt một đường ống mới.

Số lượng rò rỉ ở thiết bị, vòi nước… mới đầu có thể bạn cảm thấy không nhiều nhưng chúng gây lãng phí rất nhiều nước theo thời gian.

3, Tắt vòi nước

Tắt vòi là một cách khác để tiết kiệm nước mà không cần nỗ lực nhiều. Tất cả những gì bạn phải làm là không để nước chảy trong khi đánh răng, rửa tay hoặc thực hiện các công việc chải chuốt cơ bản khác. Nếu cần, bạn có thể bật vòi để loại bỏ kem đánh răng hoặc xà phòng dư thừa dính vào miệng hoặc tay. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một cốc nước để súc rửa trong khi chuẩn bị vào buổi sáng hoặc buổi tối.

 

vòi nước đang chảy

4, Sử dụng ít nước hơn khi giặt đồ

Máy giặt của bạn có thể nuốt hàng lít nước, vì vậy hãy đảm bảo bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan. Chờ cho đến khi bạn có đủ quần áo cho một mẻ giặt lớn trước khi khởi động máy giặt. Nếu bạn cần giặt riêng một lượng đồ nhỏ, hãy điều chỉnh mực nước trên máy cho phù hợp.

cô gái giặt đồ

5, Đổ đầy máy rửa bát

Đợi cho đến khi bạn có đầy đủ máy rửa chén để chạy máy. Điều này sẽ không chỉ tiết kiệm nước mà còn cả điện. Nếu bạn chỉ cần một món đồ, rửa tay nhanh sẽ sử dụng ít nước hơn so với việc chạy máy rửa chén chỉ với một vài món đồ trong đó.

cách dùng máy rửa bát

6, Cắt giảm việc tưới cây và cỏ

Tưới nước cho bãi cỏ, cây của bạn vào những thời điểm tối ưu trong ngày và đảm bảo hệ thống phun nước của bạn đang tưới cỏ, cây chứ không phải vỉa hè. Ngoài ra, hãy cắt cỏ ở độ cao cao hơn, điều này sẽ giúp giữ độ ẩm không bốc hơi nhanh.

các quả chanh

7, Mở rộng các biện pháp bảo tồn của bạn

  • Cách nhiệt đường ống nước của bạn
  • Thật dễ dàng và không tốn kém để cách nhiệt đường ống bằng vật liệu cách nhiệt ống xốp xẻ sẵn. Bạn sẽ có được nước nóng nhanh hơn và tránh lãng phí nước khi nước nóng lên.
  • Tái chế nước ở nơi bạn có thể
  • Thu thập nước lạnh bạn chạy trước khi đủ nóng để tắm và sử dụng để tưới cây hoặc xả bồn cầu (được gọi là xả xô). Nước rửa bát đĩa và chế biến thức ăn có thể được thu lại và dùng để ngâm các món ăn khác.
  • Ăn ít thực phẩm chứa nhiều nước hơn
  • Chế độ ăn uống của chúng ta chiếm khoảng một nửa tổng lượng nước chúng ta sử dụng. Tất cả thực phẩm đều có dấu chân nước, nhưng một số thực phẩm lớn hơn nhiều so với những thực phẩm khác. Ăn ít thịt bò, một trong những thực phẩm tiêu tốn nhiều nước nhất, là một bước khởi đầu thông minh. Việc chuyển từ các sản phẩm động vật sang chế độ ăn dựa trên thực vật có thể giảm đáng kể lượng nước của bạn.
  • Mua ít hơn
  • Các sản phẩm tiêu dùng là nguồn sử dụng nước thường bị bỏ qua, chiếm tới 1/3 lượng nước tiêu thụ của hầu hết mọi người. Mua ít hơn mọi thứ—từ quần áo, đồ điện tử đến đồ gia dụng—có thể làm giảm đáng kể lượng nước thải của bạn.

Một vài thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn có thể giúp việc bảo trì ngôi nhà của bạn dễ dàng hơn nhiều và bảo tồn một nguồn tài nguyên quan trọng và khan hiếm. Hãy cùng SWD thực hiện ngay những thay đổi nhỏ này để giúp tiết kiệm nước ngay hôm nay nha

Phân loại



Tag

#Nước_ngầm lọc nước nhà liền hề cặn canxi Khử cặn canxi uống nước người nhật uống nước lọc tổng căn hộ lọc tổng swd lọc tổng swd dự án nổi bật Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc nước Thái Nguyên Máy lọc nước thái nguyên Lọc tổng thái nguyên Hệ thống lọc nước thông minh Máy lọc nước thông minh cứu trợ miền trung Swd Nước sinh hoạt có mùi lạ nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi nước chung cư có mùi lạ nước tự nhiên có mùi khó chịu #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh SWD Nước thải sau lọc nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp Máy lọc nước nhiễm phèn Máy lọc nước mùi clo Máy làm mềm nước Lọc nước uống trực tiếp Nước ion kiềm Cứu trợ miền trung Vì miền trung ruột thịt Hệ thống lọc nước lưu động xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải Xử lý nước nhiễm clo thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự thiết bị làm mềm nước cứng máy lọc tổng sinh hoạt Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt máy lọc nước tinh khiết Máy lọc nước SWD cho biệt thự máy lọc nước SWD máy loc nước nhiễm sắt máy lọc nước nhiễm bẩn máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải Máy lọc nước nước sạch Giải pháp nước bị ô nhiễm #Nước cứng nước giếng khoan lọc nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có sạch không có nên dùng nước giếng khoan dùng nước giếng khoan có tốt không #Nước lọc #Ô nhiễm nước ngầm nước nhiễm hóa chất nước nhiễm dầu thải tại sao nước nhiễm dầu thải nước nhiễm dầu thải từ đâu lọc nước nhiễ lọc nước nhiễm dầu thải thiếu nước sạch nước sinh hoạt bị ô nhiễm lọc nước nhiễm bẩn #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Giải pháp nước sạch Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion làm mềm nước cứng lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất lọc nước nhiễm phèn Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự Lọc tổng sinh hoạt chung cư lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề máy làm mềm nước cứng nước ô nhiễm nước ô nhiễm do tự nhiên tình trạng nước ô nhiễm ô nhiễm môi trường nước vì sao nguồn nước bị ô nhiễm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước vì sao nước bị nhiễm bẩn tại soa nước bị nhiễm bẩn xử lý nước nhiễm sắt nước nhiễm sắt là gì nước nhiễm phén sắt là gì Nước cinh hoạt chung cư Giải pháp nước chung cư Ô nhiễm nước tại chung cư the sparks nước bẩn như nước cống nước chung cư the sparks bẩn đen Ecopark #nước_tẩy_cặn_canxi #Thủy_ngân_trong_nước #ô_nhiễm_thủy_ngân #Tác_hại_của_thủy_ngân #Cháy_nhà_máy_Rạng_Đông #Loại_bỏ_thủy_ngân #thủy_ngân #Tác_hại_của_của_thủy_ngân #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước SWD tuyển dụng tuyển dụng sale tuyển dụng nhân viên sale tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008