Giỏ hàng
DẤU HIỆU MẤT NƯỚC Ở NGƯỜI LỚN VÀ TRẺ NHỎ

Tin tứcNgày: 10-01-2024 bởi: Vân

DẤU HIỆU MẤT NƯỚC Ở NGƯỜI LỚN VÀ TRẺ NHỎ

Mất nước là một căn bệnh mà hầu hết mọi người đều thường xuyên mắc phải, nhiều người không biết làm cách nào để biết liệu họ có bị mất nước hay không hơn nữa tình trạng mất nước ở mỗi người đều rất khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng SWD tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu gây mất nước và 1 số mẹo để tránh mất nước.

người già uống nước

I. Mất nước là gì ?

Mất nước thường được mô tả là tình trạng xảy ra khi cơ thể bạn không có đủ chất lỏng cần thiết, các chất điện giải như muối và kali để thực hiện các công việc thường ngày cần thiết cho chức năng cơ thể bình thường. 

Các giai đoạn mất nước mà một người trải qua có thể nhẹ, trung bình hoặc nặng, tùy thuộc vào lượng chất lỏng bị thiếu trong cơ thể, được ước tính bằng sự sụt giảm trọng lượng cơ thể. Mất nước nhẹ là mất không quá 5 đến 6% trọng lượng cơ thể. Mức giảm từ 7 đến 10% được coi là vừa phải. Mất nước nghiêm trọng (giảm trên 10% trọng lượng cơ thể) là một tình trạng đe dọa tính mạng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

trẻ em uống nước

II. Nguyên nhân gây mất nước?

Việc mất nước hàng ngày thông qua các chức năng cơ thể như đổ mồ hôi, thở, đi tiểu, đại tiện và khóc là điều bình thường. Thông thường, bạn thay thế lượng chất lỏng bị mất bằng cách uống nước và ăn thực phẩm giàu nước, nhưng bạn có thể bị mất nước nếu mất quá nhiều nước hoặc không uống và ăn đủ.

Tuy nhiên, bạn có thể mất nhiều nước hơn bình thường bằng những cách sau:

  • Tiêu thụ rượu. Rượu là chất lợi tiểu, có nghĩa là nó khiến bạn đi tiểu nhiều hơn.

  • Hoạt động thể chất. Bạn cũng có thể bị mất nước nếu đổ mồ hôi quá nhiều khi tập thể dục hoặc sau khi làm việc nặng nhọc, chân tay trong điều kiện nóng bức.

  • Sự ốm yếu. Mất nước thường là kết quả của một căn bệnh, chẳng hạn như viêm dạ dày ruột, khiến chất lỏng bị mất đi do tiêu chảy và nôn mửa kéo dài.

  • Bệnh tiểu đường. Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, bạn có nguy cơ bị mất nước vì bạn có lượng đường trong máu cao. Thận của bạn sẽ cố gắng loại bỏ glucose bằng cách tạo ra nhiều nước tiểu hơn, do đó cơ thể bạn sẽ bị mất nước do đi vệ sinh thường xuyên hơn.

  • Một cơn sốt. Nếu bạn bị sốt, cơ thể bạn sẽ mất chất lỏng qua bề mặt da để cố gắng hạ nhiệt độ. Thông thường, sốt có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều đến mức nếu không uống nước để bổ sung, bạn có thể bị mất nước.

III. Dấu hiệu mất nước 

Các dấu hiệu mất nước có thể xuất hiện khác nhau ở hầu hết mọi người, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm mức độ nghiêm trọng của tình trạng và độ tuổi của người bị ảnh hưởng.

1. Dấu hiệu mất nước ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Dấu hiệu mất nước ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể bao gồm: chơi ít thường xuyên hơn, đi tiểu ít hơn (ít hơn sáu chiếc tã ướt mỗi ngày đối với trẻ sơ sinh), lưỡi và môi khô, tiêu chảy hoặc táo bón, tùy theo nguyên nhân mất nước, mắt trũng, tay chân bị đổi màu, nhịp tim tăng lên, trạng thái tinh thần thay đổi…

dấu hiệu mất nước ở trẻ

2. Dấu hiệu mất nước ở người lớn tuổi (Người cao tuổi)

Người lớn tuổi có nguy cơ mất nước cao hơn trẻ sơ sinh và trẻ em. Dấu hiệu mất nước ở người cao tuổi bao gồm: da nhăn nheo, một cái nhìn chìm đắm trong mắt, huyết áp thấp, mê sảng, lú lẫn, chóng mặt, táo bón…

người trẻ mất nước

3. Tầm quan trọng của việc cung cấp đủ nước hàng ngày

Uống đủ nước hàng ngày là một khía cạnh thiết yếu và thường bị bỏ qua để duy trì sức khỏe tốt. Khi chúng ta già đi, việc giữ nước lại càng quan trọng hơn. Nếu bạn không chắc tại sao việc uống đủ nước lại quan trọng trong ngày thì đây là một số lý do tuyệt vời để uống nhiều hơn:

  • Tăng cường năng lượng và chức năng não. 

  • Giúp làm sạch cơ thể. 

  • Bôi trơn các khớp và giúp cơ bắp hoạt động bình thường. 

  • Hỗ trợ tiêu hóa. 

  • Cải thiện sức khỏe làn da.

  • Thúc đẩy giảm cân. 

  • Giúp điều hòa huyết áp. 

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch. 

  • Giúp tối đa hóa hiệu suất thể chất.

  • Giúp điều trị bệnh tật. 

  • Cải thiện tâm trạng. 

rót nước sạch

 

IV. Lời khuyên để giữ nước suốt cả ngày

Nước không có hương vị nên không kích thích vị giác như nước ngọt và các đồ uống có đường khác. Vì lý do này, nhiều người có thể bỏ uống hoặc uống quá ít. Sau đó, có những người có lịch trình bận rộn có thể quên uống đủ nước hàng ngày để giữ nước. Có một số mẹo giúp bạn cung cấp đủ nước hàng ngày

  • Giữ một chai nước có thể tái sử dụng bên mình suốt cả ngày. 

bình giữ nhiệt

Chai nước có thể tái sử dụng là một cách dễ dàng và thân thiện với môi trường để duy trì lượng nước tốt hàng ngày. Bạn có thể giữ chúng ở bất cứ đâu – trong phòng khách, đầu giường, trong túi tập thể dục hoặc túi xách – để hoạt động như một lời nhắc nhở trực quan về việc uống rượu. Một chiếc bình cực lớn, đẹp mắt trên bàn làm việc của bạn, được đổ đầy nước vào mỗi buổi sáng và dùng trong suốt cả ngày làm việc, có thể là một cách thiết thực để duy trì lượng nước uống của bạn, đặc biệt là khi bạn ra ngoài trong ngày. Bạn có thể sẽ uống nhiều nước hơn khi nó ở ngay bên cạnh bạn.

  • Bỏ qua đồ uống có đường khi khát. 

nước có gas

Những đồ uống như nước trái cây hay soda… có hương vị, ngon và đôi khi có ga thường là thức uống yêu thích của nhiều người, tuy nhiên ngoài việc gây hại cho sức khỏe và răng của bạn, chúng chỉ khiến bạn khát hơn.

Nếu bạn cần chất lỏng có hương vị hoặc có ga, bạn có thể thử dùng nước khoáng hay trà thảo dược không đường có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm loại caffeine.

  • Ăn nhẹ bằng thực phẩm có hàm lượng nước cao. 

các loại hoa quả

Nếu bạn không thích uống quá nhiều chất lỏng hàng ngày, tại sao không chuyển sang ăn đồ ăn nhẹ giàu nước? Rốt cuộc, khoảng 20% ​​lượng chất lỏng hàng ngày của bạn đến từ thực phẩm. Dưa hấu, dâu tây, cà chua, nấm, rau bina, bông cải xanh, dưa chuột và cần tây là những thực phẩm có hơn 90% là nước. Bên cạnh việc tăng lượng nước uống, một số thực phẩm còn chứa vitamin, chất dinh dưỡng, chất điện giải và chất xơ giúp cơ thể sảng khoái và làn da sáng mịn.

  • Pha nước với trái cây để có hương vị thơm ngon và đa dạng. 

nước hoa quả

Nếu nước thường không phải là sở thích của bạn, việc kết hợp trái cây có thể tạo thêm hương vị cho nước và khiến nước ngon hơn. Dưa chuột, lá bạc hà, chanh , chanh và cam là một số lựa chọn phổ biến, nhưng bạn có thể thử nghiệm các hương vị khác. Bạn không chỉ nhận được những lợi ích từ nước mà một số loại trái cây còn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, hỗ trợ mệt mỏi cơ bắp, tăng cường trao đổi chất và làm no bụng, do đó bạn sẽ ít ăn vặt những thực phẩm không lành mạnh. .

  • Đặt mục tiêu về nước, tạo thói quen và theo dõi lượng nước uống hàng ngày của bạn.

ứng dụng uống nước

Một cách tuyệt vời khác để đảm bảo bạn uống đủ nước trong ngày là đặt mục tiêu uống nước sạch và theo dõi từng ounce nước bạn uống. Lập kế hoạch uống nước, chẳng hạn như hai ly vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, là một cách dễ dàng để biết bạn đã uống đủ nước. Bạn cũng có thể đặt lời nhắc hoặc báo thức trên thiết bị di động của mình, dán lời nhắc dán trên bàn làm việc hoặc vẽ các đường trên chai nước của bạn với số giờ uống nước suốt cả ngày.

Phân loại



Tag

#Nước_ngầm lọc nước nhà liền hề cặn canxi Khử cặn canxi uống nước người nhật uống nước lọc tổng căn hộ lọc tổng swd lọc tổng swd dự án nổi bật Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc nước Thái Nguyên Máy lọc nước thái nguyên Lọc tổng thái nguyên Hệ thống lọc nước thông minh Máy lọc nước thông minh cứu trợ miền trung Swd Nước sinh hoạt có mùi lạ nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi nước chung cư có mùi lạ nước tự nhiên có mùi khó chịu #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh SWD Nước thải sau lọc nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp Máy lọc nước nhiễm phèn Máy lọc nước mùi clo Máy làm mềm nước Lọc nước uống trực tiếp Nước ion kiềm Cứu trợ miền trung Vì miền trung ruột thịt Hệ thống lọc nước lưu động xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải Xử lý nước nhiễm clo thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự thiết bị làm mềm nước cứng máy lọc tổng sinh hoạt Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt máy lọc nước tinh khiết Máy lọc nước SWD cho biệt thự máy lọc nước SWD máy loc nước nhiễm sắt máy lọc nước nhiễm bẩn máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải Máy lọc nước nước sạch Giải pháp nước bị ô nhiễm #Nước cứng nước giếng khoan lọc nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có sạch không có nên dùng nước giếng khoan dùng nước giếng khoan có tốt không #Nước lọc #Ô nhiễm nước ngầm nước nhiễm hóa chất nước nhiễm dầu thải tại sao nước nhiễm dầu thải nước nhiễm dầu thải từ đâu lọc nước nhiễ lọc nước nhiễm dầu thải thiếu nước sạch nước sinh hoạt bị ô nhiễm lọc nước nhiễm bẩn #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Giải pháp nước sạch Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion làm mềm nước cứng lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất lọc nước nhiễm phèn Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự Lọc tổng sinh hoạt chung cư lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề máy làm mềm nước cứng nước ô nhiễm nước ô nhiễm do tự nhiên tình trạng nước ô nhiễm ô nhiễm môi trường nước vì sao nguồn nước bị ô nhiễm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước vì sao nước bị nhiễm bẩn tại soa nước bị nhiễm bẩn xử lý nước nhiễm sắt nước nhiễm sắt là gì nước nhiễm phén sắt là gì Nước cinh hoạt chung cư Giải pháp nước chung cư Ô nhiễm nước tại chung cư the sparks nước bẩn như nước cống nước chung cư the sparks bẩn đen Ecopark #nước_tẩy_cặn_canxi #Thủy_ngân_trong_nước #ô_nhiễm_thủy_ngân #Tác_hại_của_thủy_ngân #Cháy_nhà_máy_Rạng_Đông #Loại_bỏ_thủy_ngân #thủy_ngân #Tác_hại_của_của_thủy_ngân #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước SWD tuyển dụng tuyển dụng sale tuyển dụng nhân viên sale tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008