Giỏ hàng
NHỮNG NGUY HIỂM TIỀM TÀNG TỪ CÁC HÓA CHẤT CÓ TRONG NGUỒN NƯỚC

Tin tứcNgày: 30-11-2023 bởi: Vân

NHỮNG NGUY HIỂM TIỀM TÀNG TỪ CÁC HÓA CHẤT CÓ TRONG NGUỒN NƯỚC

Nước sinh hoạt của chúng ta đang ngày càng ô nhiễm. Nước trong, không mùi, không vị chưa chắc là nước sạch vì các hóa chất có hại, không thể nhìn thấy bằng mắt thường đang tiềm tàng trong nguồn nước bạn sử dụng hàng ngày. Hôm nay hãy cùng SWD điểm tên các hóa chất có hại gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn có trong nguồn nước sinh hoạt nha!!

các chất hóa học trong nước

I, Một số hóa chất nguy hiểm có trong nguồn nước sinh hoạt

1, Chì

Chì xâm nhập vào nước uống chủ yếu thông qua việc lọc từ các đường ống bị ăn mòn và các thiết bị ống nước có chứa chì.

Một khi trẻ em tiếp xúc với chất ô nhiễm độc hại này, chúng có thể bị tổn thương não vĩnh viễn, điều này thường dẫn đến gia tăng hành vi bạo lực và khuyết tật học tập. Ở người lớn, ngay cả lượng chì thấp cũng có thể gây ra các vấn đề về sinh sản, co giật và buồn nôn.

chì trong nước

Nói chung, bạn không thể nhìn, nếm hoặc ngửi thấy chì trong nước uống của mình. Cách duy nhất để biết nước uống của bạn có chứa chì hay không là kiểm tra nó bằng bộ dụng cụ kiểm tra nước tại nhà hoặc gửi mẫu nước từ vòi của bạn đến phòng thí nghiệm để kiểm tra.

2, Đồng

Khi đường ống và thiết bị ống nước cũ đi, chúng có thể giải phóng đồng vào nước uống khi nó đi qua, tạo ra mức độ tiếp xúc đủ để gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Nếu bạn nhận thấy đường ống của mình chuyển sang màu xanh lam, bạn có thể đang gặp phải mức độ đồng tăng cao.

kim loại đồng trong nước

Đồng thường không phải là mối đe dọa với liều lượng nhỏ, nhưng phơi nhiễm ở mức độ cao có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như thiếu máu và tổn thương gan và thận.

3, Clo

Clo là một hóa chất phổ biến. Việc nó được thêm vào nước để diệt vi trùng và mầm bệnh khiến nó hoàn toàn an toàn, phải không? Không chính xác.

clo trong nước

Clo là thành phần phổ biến có mặt trong nước máy sinh hoạt. Clo là một chất khử trùng nước rất hiệu quả vì vậy nó được áp dụng để khử trùng cho hầu hết các nguồn nước máy. Tuy nhiên hiện nay, đa số các nguồn nước máy có tỷ lệ clo dư khá cao và thường vượt mức cho phép với dấu hiệu là nước thường có mùi clo, rất sốc.

Clo được nhiều hệ thống nước thành phố sử dụng làm chất khử trùng nước để kiểm soát vi khuẩn, nhưng khi kết hợp với các hợp chất hữu cơ khác, nó có thể tạo ra một số sản phẩm phụ có hại. Trong số các sản phẩm phụ này có một nhóm hóa chất được gọi là trihalomethanes (TMHs). THM có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và các vấn đề về thận. Axit Haloacetic (HAA), một nhóm sản phẩm phụ khác, có thể gây kích ứng da và làm tăng nguy cơ ung thư.

clo trong nước

Ngay cả ở mức độ thấp, clo trong nguồn nước có thể khiến con người nhiễm một loại ký sinh trùng gọi là giardia, gây ra chuột rút, buồn nôn và tiêu chảy. Ngoài ra nước có hàm lượng clo vượt tiêu chuẩn (0,5mg/lít) có thể gây ngộ độc. Tùy theo nồng độ, thời gian tiếp xúc mà mức độ ảnh hưởng khác nhau. Các triệu chứng lâm sàng của người bị nhiễm độc clo cấp tính là: ho, khó thở, đau ngực, phù phổi,… Nếu ngửi lâu có thể gây tổn thương đường hô hấp. Tiếp xúc lâu với mắt có thể gây tổn thương giác mạc. Đặc biệt là rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh nếu sử dụng nước có clo dư vượt tiêu chuẩn trong việc tắm và ăn uống cho trẻ.

4, Asen

Asen là một nguyên tố xuất hiện tự nhiên trong lớp vỏ trái đất. Nó cũng có mặt trong không khí, thực phẩm và nước. Đây là một trong những chất gây nguy hiểm nhất đến sức khỏe con người có trong nguồn nước sinh hoạt. Nguyên nhân dẫn đến nước sinh hoạt nhiễm asen là do trầm tích tự nhiên trong lòng đất hoặc ô nhiễm công nghiệp và nông nghiệp

asen trong nước

Những triệu chứng khi bạn bị nhiễm asen cấp tính: khát nước dữ dội, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, mạch đập yếu, mặt nhợt nhạt rồi thâm tím, bí tiểu và tử vong nhanh.

Asen có thể làm tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Nó cũng được cho là gây ra các vấn đề về phát triển trí não ở trẻ em.

5, Nitrat

Giống như asen, nitrat có thể được tìm thấy trong nguồn nước ngầm. Hóa chất này thường xâm nhập vào nguồn nước của chúng ta thông qua phân bón hoặc hệ thống tự hoại, thức ăn chăn nuôi, chất thải công nghiệp hoặc chất thải chế biến thực phẩm.

Nitrat trong nước

Nồng độ nitrat hoặc nitrit cao có thể làm giảm khả năng vận chuyển oxy đến các mô của máu. Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi có thể gặp nguy cơ đặc biệt, nếu bị ảnh hưởng lâu ngày của Nitrit sẽ mắc các bệnh da xanh, dễ nguy hiểm đến tính mạng. Các triệu chứng liên quan có thể bao gồm giảm huyết áp, tăng nhịp tim, đau đầu, co thắt dạ dày và nôn mửa, làm chậm quá trình phát triển của trẻ.

Người lớn thường tránh được tác dụng độc hại của nitrat, tuy nhiên khi hợp chất nitrosamin ( hợp chất kết hợp giữa nitrit và các axit amin trong thực ăn, nước uống) tích tụ đủ cao, cơ thể không đào thải kịp sẽ tích tụ tại gan gây ung thư gan, dạ dày.

6, Mangan

Mangan cũng là một khoáng chất tự nhiên có trong vỏ trái đất. Hóa chất này thường được ăn qua thực phẩm, nước uống mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

mangan trong nước

Mangan không phải là nguyên nhân gây hình thành các bệnh như ung thư, ảnh hưởng đến sinh sản nhưng nó có liên quan mật thiết đến hệ thần kinh bởi gây ra các độc tố hình thành hội chứng manganism (tương tự bệnh parkingson).

Khoáng chất này có thể gây độc cho trẻ em khi tiêu thụ quá mức. Các nghiên cứu cũng kết luận rằng việc tiếp xúc với mangan có thể dẫn đến suy giảm trí tuệ và các vấn đề về hành vi.

Mn gây ra những vết ố bẩn trên tất cả những thứ mà nó tiếp xúc. Vì vậy, sử dụng nước sinh hoạt hằng ngày để lau rửa, giặt giũ sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của đồ dùng. Đặc biệt, giặt quần áo bằng nước nhiễm Mn sẽ hình thành những vết bẩn màu nâu, đen do quá trình oxy hóa gây ra.

7, Thủy ngân

Thủy ngân có thể xâm nhập vào nước giếng, nước sinh hoạt thông qua nhiều nguồn, bao gồm cả các sản phẩm gia dụng bỏ đi như sơn và qua các bãi thải công nghiệp. Khi liều lượng lớn hóa chất xâm nhập vào cơ thể trong thời gian ngắn, bạn có thể gặp các triệu chứng, chẳng hạn như tổn thương hệ thần kinh và thận cũng như các vấn đề về phát triển liên quan đến thai nhi.

thủy ngân trong nước

8, Sắt

Có nhiều cách nhận biết nước của bạn có đang bị nhiễm sắt hay không? Khi nước sinh hoạt bị nhiễm sắt nước sẽ có màu hơi vàng, mùi tanh, có vị chua, quần áo và các thiết bị trong nhà bạn bị ố vàng, gỉ sét.

Nước nhiễm sắt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, làm chậm quá trình hấp thu và tiêu hóa thức ăn dẫn đến tình trạng chán ăn, chậm tiêu của chúng ta. Ngoài ra nó còn gây nên các bệnh như khiến răng ố vàng, viêm da, dị ứng da, gây rối loạn tiêu hóa, viêm đường ruột, thậm chí có thể dẫn đến ung thư.

sắt trong nước

Sử dụng nước sinh hoạt nhiễm sắt khiến quần áo dễ bị ố vàng, các thiết bị bám vết nâu đỏ, ố vàng rất khó tẩy rửa gây ảnh hưởng đến tuổi thọ các thiết bị trong nhà, gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Đường ống trong nhà cũng dễ bị gỉ sét, tắc nghẽn.

9, Amoni( NH4+)

Nước sinh hoạt có chứa hàm lượng amoni trên 0,3mg/l là không đạt, không an toàn, đã nhiễm Amoni. Amoni tồn tại chủ yếu dưới hai dạng là Amoniac NH3 và Ion Amoni NH4+. Trong đó NH3 độc hơn nhưng dễ bay hơi, NH4+ ít độc nhưng lại có xu hướng chuyển hóa thành Nitrit là chất độc cho cơ thể.

amoni trong nước

10, Các chất phóng xạ

Khi nói đến “chất phóng xạ”, điều đầu tiên người ta thường nghĩ đến là các nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, một số vật liệu này, chẳng hạn như uranium, radium, thorium và radon, cũng được tìm thấy trong tự nhiên.

Các chất phóng xạ có thể thấm vào nguồn nước ngầm thông qua các hoạt động như xây dựng, khai thác than và sản xuất dầu khí. Tiếp xúc với radium có liên quan đến ung thư xương, trong khi các chất phóng xạ khác có thể dẫn đến ung thư da, phổi, thận, gan, tuyến giáp và dạ dày.

II, Các biện pháp xử lý nước nhiễm hóa chất

Xử lý nước đã có từ rất lâu. Có rất nhiều phương án để xử lý nước từ đơn giản đến phức tạp. Đơn giản nhất để lọc nước là đun sôi, hay lọc qua cát, than củi….

Hiện nay, có nhiều phương pháp xử lý nước khác nhau có thể giúp bảo vệ bạn và gia đình khỏi một số, hầu hết hoặc tất cả các chất gây ô nhiễm được nêu tên trong bài viết này. Phương pháp hiệu quả nhất có lẽ là hệ thống lọc nước. Các hệ thống này được thiết kế đặc biệt để loại bỏ một số chất gây ô nhiễm khỏi nước ở các giai đoạn khác nhau, sử dụng các công nghệ khác nhau. Máy lọc nước tổng P-HD500E của SWD sử dụng các công nghệ lọc nước mới nhất để loại bỏ 99,9% các chất gây ô nhiễm nước phổ biến nhất tồn tại trong nước. Máy cũng rất nhỏ gọn và thân thiện với người dùng,cài đặt sử dụng dễ dàng.

Phân loại



Tag

#Nước_ngầm lọc nước nhà liền hề cặn canxi Khử cặn canxi uống nước người nhật uống nước lọc tổng căn hộ lọc tổng swd lọc tổng swd dự án nổi bật Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc nước Thái Nguyên Máy lọc nước thái nguyên Lọc tổng thái nguyên Hệ thống lọc nước thông minh Máy lọc nước thông minh cứu trợ miền trung Swd Nước sinh hoạt có mùi lạ nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi nước chung cư có mùi lạ nước tự nhiên có mùi khó chịu #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh SWD Nước thải sau lọc nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp Máy lọc nước nhiễm phèn Máy lọc nước mùi clo Máy làm mềm nước Lọc nước uống trực tiếp Nước ion kiềm Cứu trợ miền trung Vì miền trung ruột thịt Hệ thống lọc nước lưu động xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải Xử lý nước nhiễm clo thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự thiết bị làm mềm nước cứng máy lọc tổng sinh hoạt Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt máy lọc nước tinh khiết Máy lọc nước SWD cho biệt thự máy lọc nước SWD máy loc nước nhiễm sắt máy lọc nước nhiễm bẩn máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải Máy lọc nước nước sạch Giải pháp nước bị ô nhiễm #Nước cứng nước giếng khoan lọc nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có sạch không có nên dùng nước giếng khoan dùng nước giếng khoan có tốt không #Nước lọc #Ô nhiễm nước ngầm nước nhiễm hóa chất nước nhiễm dầu thải tại sao nước nhiễm dầu thải nước nhiễm dầu thải từ đâu lọc nước nhiễ lọc nước nhiễm dầu thải thiếu nước sạch nước sinh hoạt bị ô nhiễm lọc nước nhiễm bẩn #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Giải pháp nước sạch Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion làm mềm nước cứng lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất lọc nước nhiễm phèn Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự Lọc tổng sinh hoạt chung cư lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề máy làm mềm nước cứng nước ô nhiễm nước ô nhiễm do tự nhiên tình trạng nước ô nhiễm ô nhiễm môi trường nước vì sao nguồn nước bị ô nhiễm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước vì sao nước bị nhiễm bẩn tại soa nước bị nhiễm bẩn xử lý nước nhiễm sắt nước nhiễm sắt là gì nước nhiễm phén sắt là gì Nước cinh hoạt chung cư Giải pháp nước chung cư Ô nhiễm nước tại chung cư the sparks nước bẩn như nước cống nước chung cư the sparks bẩn đen Ecopark #nước_tẩy_cặn_canxi #Thủy_ngân_trong_nước #ô_nhiễm_thủy_ngân #Tác_hại_của_thủy_ngân #Cháy_nhà_máy_Rạng_Đông #Loại_bỏ_thủy_ngân #thủy_ngân #Tác_hại_của_của_thủy_ngân #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước SWD tuyển dụng tuyển dụng sale tuyển dụng nhân viên sale tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008