Giỏ hàng
NƯỚC MỀM CÓ HẠI CHO CÂY TRỒNG KHÔNG?

Tin tứcNgày: 05-01-2024 bởi: Vân

NƯỚC MỀM CÓ HẠI CHO CÂY TRỒNG KHÔNG?

Có nhiều lý do để làm mềm nước tại nhà. Từ việc giảm sự tích tụ cặn vôi trong đường ống và đồ đạc cho đến giữ cho làn da và mái tóc của bạn mềm mại và sạch sẽ hơn, nó có thể mang lại nhiều điều tốt đẹp cho bất kỳ hộ gia đình nào. Nhưng khi nói đến việc tưới cây, liệu có an toàn khi dùng nước mềm để tưới cây. Hãy cùng SWD tìm hiểu những tác hại của nước mềm đến cây trồng.

tưới cây

I. Nước mềm là gì?

Nước làm mềm được coi là nước có ít hoặc không có hàm lượng canxi và magie. Như bạn có thể nhớ lại từ bất kỳ bài viết nào của chúng tôi về làm mềm nước, canxi và magie là thủ phạm chính gây ra nước cứng. Hầu hết các chất làm mềm nước đều sử dụng phương pháp “trao đổi ion” để loại bỏ các khoáng chất này, do đó làm mềm nước. Quá trình này bao gồm việc xả nước nguồn qua dung dịch muối để trao đổi các khoáng chất có độ cứng bằng các ion muối. Nước được làm mềm thu được thường chứa một lượng ion muối không đủ mùi vị nhưng có thể không phù hợp với cây trồng.

nước từ vòi

II. Nước mềm có hại cho cây trồng không?

Tất cả phụ thuộc vào việc liệu quá trình làm mềm có liên quan đến việc sử dụng muối hay không. Hãy xem, chất làm mềm nước gốc muối tạo ra nước được làm mềm bằng cách trao đổi các ion cứng lấy ion natri (muối). Mặc dù việc sử dụng ngắn hạn dường như không gây độc nhiều cho cây trồng nhưng nó có thể gây ra một số kết quả không mong muốn trong thời gian dài vì:

  • Nước được làm mềm bằng muối thường chứa một lượng nhỏ muối, theo thời gian có thể cản trở sự cân bằng nước của cây. Hàm lượng muối tích lũy “đánh lừa” thực vật “tin rằng” chúng đã hút nhiều nước hơn mức chúng có, khiến chúng chết khát.

  • Muối có thể tích tụ trong đất và gây khó khăn cho cây trồng sau này phát triển. Đó là bởi vì độ mặn tác động giống như một đợt hạn hán đối với thực vật, ngăn cản rễ cây thực hiện các hoạt động quan trọng như hấp thụ và vận chuyển nước từ đất đến các khu vực khác trong cấu trúc cây, nơi cần thiết để giúp cây phát triển.

  • Muối trong đất có thể hấp thụ nước, dẫn đến cây có ít nước hơn để hấp thụ, làm tăng áp lực về nước và mất nước ở rễ.

  • Nồng độ muối cao cũng cản trở sự nảy mầm của hạt và có thể dẫn đến cây còi cọc, lá nhỏ hơn bình thường, hoại tử mép lá hoặc biến dạng quả.

Tất nhiên, lượng muối dư thừa có thể gây ra nhiều thiệt hại cho cây trồng, một số loại nghiêm trọng hơn những loại khác, tùy thuộc vào loại cây và các yếu tố khác.

III. Nước bị làm mềm có thể ảnh hưởng đến cây trồng như thế nào

Muối ảnh hưởng đến các loại cây khác nhau theo những cách khác nhau. Một số cây có khả năng chịu mặn tốt hơn, trong khi một số cây không thể hoạt động ngay cả ở mức độ tiếp xúc thấp. Điều đó nói lên rằng, đây là một số loại thực vật phổ biến và muối trong nước được làm mềm có thể ảnh hưởng đến chúng như thế nào:

  • Vườn rau: Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chất làm mềm nước sử dụng muối có thể khiến cây trồng khó hấp thụ độ ẩm từ đất hơn. Ngoài ra, khi cây hấp thụ quá nhiều muối, muối có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cây trồng. Một khi điều đó xảy ra, chúng có thể gặp các triệu chứng, chẳng hạn như gãy chồi chậm, rụng lá sớm, thiếu chất dinh dưỡng, giảm sức mạnh của cây và sự phát triển của thân, v.v.

  • Hoa: Các nghiên cứu cho thấy muối trong đất có thể tác động tiêu cực đến tế bào thực vật, khiến lá chuyển sang màu vàng và hoa phát triển nhỏ hơn nhiều. Mặc dù không có nhiều muối trong nước đã được làm mềm, nhưng sự tích tụ theo thời gian có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của thực vật có hoa, làm giảm sức sống và sức hấp dẫn tổng thể của chúng.

  • Cây trồng trong nhà: Tốt nhất bạn nên tránh dùng nước làm mềm bằng muối cho cây trồng trong nhà bằng mọi giá. Tùy thuộc vào mức độ cứng của nước trong nhà bạn, mức muối trong nước có thể thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, do đất dành cho cây trồng trong nhà rất ít nên lượng muối lắng đọng có thể tích tụ nhanh hơn nhiều, làm hư hại rễ cây và các bộ phận khác. Và vì bạn có thể không biết có bao nhiêu muối trong nước đã được làm mềm nên việc khắc phục thiệt hại có thể khó khăn.

  • Cây cối: Hầu hết các cây cối đều có kích thước lớn tự nhiên, vậy làm thế nào một lượng muối nhỏ trong nước đã được làm mềm lại có thể gây hại cho chúng? Chà, cây thường bị hư hại do muối trong đất cũng như do lá kim thường xanh. Có rất nhiều cuộc thảo luận về việc liệu hàm lượng muối trong nước được làm mềm bằng muối có thể ảnh hưởng đến cây theo thời gian hay không, nhưng nếu bạn lo ngại về những ảnh hưởng lâu dài, hãy tắt chất làm mềm nước khi bạn tưới cây. .

  • Thực vật thủy sinh: Các chuyên gia tin rằng nước bị làm mềm bằng muối có thể gây hại cho một số loài cá và làm hỏng thực vật thủy sinh. Tuy nhiên, nước được làm mềm có thể có lợi cho một số loại cá và thực vật. Tuy nhiên, muối có thể phá vỡ sự cân bằng muối mong manh được khuyến nghị cho bể cá và ao trang trí.

IV. Vậy giải pháp nào giúp cây trồng của bạn luôn khỏe mạnh và tươi tốt?

Có 1 số cách tuyệt vời để bạn có thể bảo vệ những cây trồng quý giá của mình khỏi tác hại của hàm lượng muối cao và các khoáng chất có hại khác có thể có trong nguồn nước của bạn

1. Sử dụng kali clorua thay vì muối thông thường.

cali clorua

Kali clorua là một chất thay thế tuyệt vời cho natri clorua. Nó là một chất dinh dưỡng thực vật, có nghĩa là nó hoàn hảo cho cây trồng và đất. Chỉ cần thêm một vài viên kali vào bể nước muối của chất làm mềm thay vì muối thông thường là bạn đã sẵn sàng!

2. Tưới cây bằng nước mưa.

Nước mưa có lẽ là thứ ưa thích của thực vật - nghĩa là nếu bạn không sống ở một nơi có quá nhiều ô nhiễm. Nó thường chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cây và sẽ làm cho cây của bạn phát triển lớn hơn và khỏe mạnh hơn các loại nước khác. Nếu bạn chọn sử dụng nước mưa để tưới cây trong nhà, vườn riêng và cây trồng trong chậu, bạn có thể thu gom nước mưa vào xô, thùng hoặc thùng chứa phù hợp khác. Tuy nhiên, nếu cần tưới nhiều cây, bạn có thể mua thùng hứng nước mưa đi kèm với ống mềm để bạn có thể tưới một lượng lớn cây trên một khu vực một cách dễ dàng. Lợi ích đáng kể nhất của việc sử dụng nước mưa là giúp tiết kiệm nước và thường sạch và mềm tự nhiên.

nước mưa

3. Cân nhắc lắp đặt đường dây thứ hai dành riêng cho việc tưới cây.

Một lựa chọn khác là nhờ thợ sửa ống nước lắp đặt một đường dây riêng tới kết nối bên ngoài mà bạn có thể sử dụng để tưới cây, cây cối và cảnh quan bằng nước chưa qua xử lý nhưng vẫn tận hưởng được tất cả lợi ích của nước làm mềm trong nhà.

đường tưới cây

4. Lắp đặt máy lọc nước tổng xử lý nước mềm k dùng muối

lọc tổng biệt thự swd

 

Máy lọc nước tổng xử lý Canxi không dùng muối là sự thay thế tuyệt vời cho các thiết bị làm mềm nước vì nước được làm mềm sẽ không chứa bất kỳ loại muối nào có thể gây hại cho cây trồng của bạn, đồng thời tận hưởng những lợi ích vượt trội của việc có chất làm mềm nước trong nhà. Điều đó có nghĩa là không còn vết bẩn, hình mờ hoặc cặn màng trên bồn rửa, bồn tắm và trong nhà vệ sinh cũng như tất cả các vấn đề khác xảy ra với nước cứng.

SWD hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm các thông tin hữu ích về tác hại của nước mềm với cây trồng. Hãy theo dõi SWD để biết thêm những mẹo hay những thông tin bổ ích nha.

Đọc thêm : Nước cất có an toàn để uống không ? 

 

Phân loại



Tag

#Nước_ngầm lọc nước nhà liền hề cặn canxi Khử cặn canxi uống nước người nhật uống nước lọc tổng căn hộ lọc tổng swd lọc tổng swd dự án nổi bật Máy lọc nước tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc tổng sinh hoạt Hà Nội Lọc nước Thái Nguyên Máy lọc nước thái nguyên Lọc tổng thái nguyên Hệ thống lọc nước thông minh Máy lọc nước thông minh cứu trợ miền trung Swd Nước sinh hoạt có mùi lạ nước sinh hoạt có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội có mùi hóa chất Nước sinh hoạt hà nội như nước bể bơi nước chung cư có mùi lạ nước tự nhiên có mùi khó chịu #Giải_pháp_nước_ô_nhiễm thiết bị xử lý nước bị ô nhiễm thiết bị lọc nước thông minh SWD Nước thải sau lọc nước sinh hoạt nước nhiễm bẩn Máy lọc nước tạo nước uống trực tiếp Máy lọc nước nhiễm phèn Máy lọc nước mùi clo Máy làm mềm nước Lọc nước uống trực tiếp Nước ion kiềm Cứu trợ miền trung Vì miền trung ruột thịt Hệ thống lọc nước lưu động xử lý nước nhiễm phèn sắt xử lý nước nhiễm dầu thải Xử lý nước nhiễm clo thiết bị lọc nước thông minh cho biệt thự thiết bị lọc nước nhà liền kề Thiết bị lọc nước biệt thự thiết bị làm mềm nước cứng máy lọc tổng sinh hoạt Máy lọc tổng chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt SWD Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho chung cư Máy lọc nước tổng sinh hoạt cho biệt thự máy lọc nước tổng sinh hoạt máy lọc nước tinh khiết Máy lọc nước SWD cho biệt thự máy lọc nước SWD máy loc nước nhiễm sắt máy lọc nước nhiễm bẩn máy lọc nước nhà liền kề Máy lọc nước nhà bếp KI5.0 máy lọc nước giếng khoan máy lọc nước chung cư Máy lọc nước cho hộ chung cư máy lọc nước bị ô nhiễm dầu thải Máy lọc nước nước sạch Giải pháp nước bị ô nhiễm #Nước cứng nước giếng khoan lọc nước giếng khoan nước giếng khoan là gì nước giếng khoan có sạch không có nên dùng nước giếng khoan dùng nước giếng khoan có tốt không #Nước lọc #Ô nhiễm nước ngầm nước nhiễm hóa chất nước nhiễm dầu thải tại sao nước nhiễm dầu thải nước nhiễm dầu thải từ đâu lọc nước nhiễ lọc nước nhiễm dầu thải thiếu nước sạch nước sinh hoạt bị ô nhiễm lọc nước nhiễm bẩn #khử_trùng_bằng _đèn_cực_tím_UV Giải pháp nước sạch Giải pháp nước chung cư hà nội làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion làm mềm nước cứng lọc nước chung cư nhiễm mùi hóa chất lọc nước nhiễm phèn Lọc nước tổng sinh hoạt biệt thự Lọc tổng sinh hoạt chung cư lọc tổng sinh hoạt cho biệt thự lọc tổng sinh hoạt nhà liền kề máy làm mềm nước cứng nước ô nhiễm nước ô nhiễm do tự nhiên tình trạng nước ô nhiễm ô nhiễm môi trường nước vì sao nguồn nước bị ô nhiễm nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước vì sao nước bị nhiễm bẩn tại soa nước bị nhiễm bẩn xử lý nước nhiễm sắt nước nhiễm sắt là gì nước nhiễm phén sắt là gì Nước cinh hoạt chung cư Giải pháp nước chung cư Ô nhiễm nước tại chung cư the sparks nước bẩn như nước cống nước chung cư the sparks bẩn đen Ecopark #nước_tẩy_cặn_canxi #Thủy_ngân_trong_nước #ô_nhiễm_thủy_ngân #Tác_hại_của_thủy_ngân #Cháy_nhà_máy_Rạng_Đông #Loại_bỏ_thủy_ngân #thủy_ngân #Tác_hại_của_của_thủy_ngân #Ô_nhiễm_thủy_ngân_trong_nước SWD tuyển dụng tuyển dụng sale tuyển dụng nhân viên sale tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

Hệ thống đại lý & show room của SWD

SWD - HÀ NỘI (Trụ sở)

SWD - SHOWROOM

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HÀ NỘI

SWD - ĐẠI LÝ HẢI PHÒNG

SWD - ĐẠI LÝ TP HỒ CHÍ MINH

SWD - ĐẠI LÝ THÁI NGUYÊN

SWD - ĐẠI LÝ QUẢNG NINH

0393208008